Tàu Singapore cứu 7 thuyền viên Việt Nam gặp nạn trên biển

01/04/2015 - 14:57

PNO - PN - Sáng 1/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm Cứu nạn hàng hải khu vực III đã làm lễ mừng 7 thuyền viên tàu cá BTH 96059TS trở về an toàn sau 1 tuần bị chìm tàu giữa biển.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, hồi 13 giờ ngày 25/3, tàu nước ngoài có tên PU 2008 số hiệu QV 7194 của tịch Singapore đã cứu được 7 thuyền viên của tàu cá BTH 96059 TS bị chìm tàu tại vị trí cách mũi Vũng Tàu 260 hải lý về phía Nam. Trong đó 6 thuyền viên có sức khỏe tốt, 1 thuyền viên bị thương nhẹ.

Tau Singapore cuu 7 thuyen vien Viet Nam gap nan tren bien

Nhận được thông tin từ cơ quan cứu nạn Singapore, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm Cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên hệ trực tiếp với tàu PU 2008 đề nghị phía bạn chăm sóc y tế, cung cấp thức ăn cho các thuyền viên bị nạn, đồng thời đề nghị cho tàu cập cảng gần nhất để bàn giao các thuyền viên gặp nạn cho các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Tối 29/3, tàu PU 2008 đã cập cảng IRPC, tỉnh Rayong, Thái Lan.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm Cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan làm thủ tục với các bên liên quan để 7 thuyền viên hồi hương trên chuyến bay số FD 658 đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 21 giờ.

Anh Nguyễn Chí Lộng (sinh 1990, quê Cà Mau), thuyền viên tàu cá BTH 96059TS cho biết, ngày 2/3, tàu xuất bến từ cảng Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu. Đến ngày 25/3 máy tàu gặp sự cố nên tàu bị trôi dạt tự do.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, khi một số thuyền viên đang ăn cơm thì nghe có tiếng nước lớn đang lao về phía thuyền của mình. Thuyền trưởng ló đầu ra coi thì thấy có một chiếc thuyền rất lớn đang lao đến mạn trái của tàu cá. Mọi người hô hoán nhau nhảy khỏi tàu nhưng không kịp. Cú đâm mạnh khiến tàu cá bị lật và chìm ngay sau đó, các thuyền viên nhanh chóng tìm lối thoát ra khỏi con tàu đang chìm.

Sau khi ngoi lên, mọi người bám vào những mảnh thuyền vỡ nổi trên mặt nước, vớt những đồ ăn còn lại để dự trữ lương thực cho những ngày sau. Chiếc tàu gây tai nạn không dừng lại mà tiếp tục chạy.

Khoảng 6 tiếng đồng hồ sau khi bị nạn, các thuyền viên được tàu Singapore cứu vớt và đưa về cảng Thái Lan. Từ Thái Lan, các thuyền viên đi máy bay về nước.

Được sự chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm Cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tổ chức phương tiện đón 7 thuyền viên bị nạn về TP. Vũng Tàu ngay trong đêm.

Trung tâm đã chuyển lời hỏi thăm của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tới bà con ngư dân, mong bà con sớm bình phục sức khỏe và tiếp tục bám biển.

HẠNH THẾ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI