Kỳ thi THPT 2015: thí sinh hoang mang vì không chỉnh sửa được sai sót

01/07/2015 - 08:02

PNO - PN - Số thí sinh (TS) đến làm thủ tục dự thi (30/6) tại cụm thi TP.HCM đạt hơn 96%. Là năm đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT quốc gia nên các trường hợp sai sót cần chỉnh sửa thông tin tăng đột biến. Tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Một số TS của cụm thi này khóc nức nở khi không thể điều chỉnh khu vực ưu tiên. TS Tô Thanh Tú, học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) thuộc khu vực (KV) 1, nhưng trên giấy báo dự thi chỉ ghi là KV2. Tương tự, một nữ sinh Trường THPT Phan Ngọc Tòng (thường trú xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), lẽ ra được tính KV1, giấy báo dự thi ghi KV2 nông thôn. TS này khóc nức nở và đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cầu cứu.

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT cho biết: “TS cứ an tâm đi thi vì hiện nay phần mềm thi chưa cập nhật các ưu tiên KV nên các cụm thi chưa thể chỉnh sửa cho TS. Chắc chắn sẽ chỉnh sửa thông tin này để TS không chịu thiệt. Sau khi thi, TS mang hồ sơ và bản sao hộ khẩu đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT để được hướng dẫn cách điều chỉnh, đảm bảo quyền lợi”.

Ky thi THPT 2015: thi sinh hoang mang vi khong chinh sua duoc sai sot

Thí sinh chỉnh sửa thông tin dự thi tại  ĐH Sài Gòn ngày 30/6

Không chỉ sai về tên hay địa chỉ của TS, tại cụm thi Trường ĐH Sài Gòn, nhiều TS cho biết, bị sót môn thi và dư môn thi. TS Nguyễn Bá Tuyên ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM thi tại điểm A Trường ĐH Sài Gòn phản ánh: “Em đăng ký năm môn gồm toán, tiếng Anh, vật lý, hóa học và sinh học, nhưng thẻ dự thi và giấy báo dự thi lại ghi thiếu môn sinh học”. Bên cạnh đó, nhiều TS được ghi dư số môn đã đăng ký. TS Lê Tú Chinh, học sinh Trường THPT năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định (Q.8, TP.HCM) cho biết: “Em có đăng ký thi môn lịch sử, sau đó đã xin điều chỉnh bỏ môn này ở trường, nhưng đến nay giấy báo dự thi vẫn còn ghi môn lịch sử”.

Điểm thi số 8, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tại TP.HCM về việc xem xét giải quyết, hỗ trợ ghi bài cho TS bị tai nạn. Cụ thể, TS Đỗ Thị Thao (Trường THPT Lê Minh Xuân) SBD: 011120, phòng thi 0311 bị gãy tay ngày 10/6, phải vào Bệnh viện Q.Bình Tân điều trị, đến nay vẫn chưa khỏi. Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đề xuất cho TS Đỗ Thị Thao được thi tại phòng thi riêng và cho học sinh học lớp 11 ngồi hỗ trợ ghi bài cho TS này, có giám thị và camera quay lại hình ảnh.

Tại điểm thi Trường THCS Đồng Khởi thuộc cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có một TS bị bệnh quai bị. Nhằm tránh lây nhiễm, gây ảnh hưởng đến TS khác, điểm thi bố trí một phòng thi riêng cho TS này. Tại điểm thi Trường THCS Lý Phong cũng thuộc cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng có một TS bị gãy tay, nhưng trường chưa có phương án xử lý tình huống này và đang xin ý kiến của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục.

 TIÊU HÀ

Bộ GD-ĐT công bố đường dây nóng

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015 ngày 30/6 đã thông báo số điện thoại trực thi của Bộ GD-ĐT để các thí sinh, phụ huynh và xã hội kịp thời phản ánh tiêu cực, khiếu nại tố cáo về kỳ thi THPT quốc gia.

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015:

Điện thoại: (04)36231138; (04)36230816; (04)36231137;

Fax: (04)36230633; (04)36231136;

Hòm thư điện tử: thi-ts@moet.edu.vn.

Thanh tra Bộ:

Điện thoại: (04)36231285, đường dây nóng: 01644756210;

Fax: (04)38684763;

Hòm thư điện tử: thanhtradiaphuong@moet.edu.vn;

Hòm thư điện tử của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo: pvluan@moet.edu.vn.

DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI