Dubai rực rỡ

09/01/2014 - 16:11

PNO - PNO - Dubai vốn được hình dung là một trong những điểm đến mang dấu ấn khác biệt với những khách sạn dát vàng, những khu thương mại lộng lẫy đẹp như tranh hay những khách sạn quốc tế sang trọng bậc nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Có lẽ không nơi đâu nhiều công trình nhân tạo độc đáo như ở Dubai. Đó là Đảo Cọ trải rộng trên diện tích 560ha, được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới; là Bastakiya - nơi tập trung những ngôi nhà có tháp gió được xây dựng bởi những nhà buôn Ả Rập giàu có; hay The Dubai Fountain - đài phun nước lớn nhất thế giới; tòa tháp cao nhất thế giới Buji Khalifa với chiều cao 828 nơi có chiếc thang máy chạy nhanh nhất thế giới với vận tốc đạt 64km/giờ ... Nổi bật nhất trong số đó, một cống hiến tài hoa của con người mà du khách không thể bỏ qua là khách sạn 7 sao Buji Al Arab - khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới, biểu tượng của Dubai. Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo cách bờ biển Jumeirah 280m, Buji Al Arab nối với đất liền bằng một chiếc cầu riêng.

Dubai ruc ro
Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Dubai là cưỡi lạc đà trên sa mạc Safari và ngắm mặt trời lặn. Thưởng thức buffet thịt nướng BBQ xem biểu diễn múa bụng Belly quyến rũ trên nền nhạc Ả Rập truyền thống và qua đêm giữa sa mạc bao la là những kỷ niệm khó quên với những ai đặt chân đến Dubai.

Du khách sẽ được tham quan Thánh đường hồi giáo Jumeirah, dạo chợ hương liệu Spice Souk - nét văn hóa đặc trưng của người Trung Đông, và chiêm ngưỡng các công cụ, vũ khí, các di tích của Ả Rập cổ xưa tại Bảo tàng Dubai - nơi tái hiện lịch sử và quá trình hình thành của Dubai.

Dubai ruc ro
Tòa tháp cao nhất thế giới Buji Khalifa

Chắc chắn chuyến đi sẽ không thể thiếu chương trình mua sắm ở Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới Dubai Mall. Nơi đây tập trung hơn 2.200 cửa hàng sang trọng. Tất cả các mặt hàng thời trang xa xỉ được bán tại đây đều không có thuế VAT nên rẻ hơn ở các kinh đô thời trang từ 10-20%, thậm chí có thời điểm du khách có thể mua được hàng hoá với giá giảm đến 50-70%. Và nếu du khách là người đam mê vàng bạc đá quý thì Gold Souk - một trong những trung tâm kinh doanh vàng, kim cương, đá quý lớn nhất thế giới.

Dubai ruc ro
Kiến trúc độc đáo hình trăng lưỡi liềm ở Dubai

Ngòai khu vực mua sắm, Dubai Mall còn có khu giải trí hiện đại với sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, phòng chiếu phim 22 màn hình, bể cá khổng lồ với hơn 33.000 sinh vật biển trong một bức tường bao dài được mệnh danh là "đại dương trong nhà"…

Ngoài Dubai, hành trình còn đưa du khách đến Abu Dhabi - tiểu vương quốc lớn nhất, thịnh vượng nhất và đông dân nhất trong 7 tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để tham quan Thánh đường Sheikh Zayed - ngôi thánh đường hồi giáo lớn nhất thế giới; Emirates Palace - được mệnh danh là "thiên đường 7 sao" trên mặt đất và Ferarri World - công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới.

Tour tham quan Dubai hiện đang được Fiditour chào bán, khởi hành ngày mùng 5 và 6 tết. Giá tour trọn gói 35.600.000 đồng/khách.

Liên hệ đặt tour: Fiditour, 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, ĐT. 3.9141414.
Tham khảo tại: website www.fiditour.com.

K.VÂN
 

Từ khóa Dubai rực rỡ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI