Nhiều thông tin hay, lạ trên Phụ Nữ thứ Sáu 19/9

19/09/2014 - 06:22

PNO - PNO - “Tháo chạy” khỏi chương trình tiếng Anh Cambridge: phụ huynh trở tay không kịp; Bệnh viện An Bình cấp giấy “bệnh nặng xin về” cho bệnh nhân đã tử vong; Có con “ thần đồng”, vui một lo mười… là những thông tin hấp dẫn...

edf40wrjww2tblPage:Content
Nhieu thong tin hay, la tren Phu Nu thu Sau 19/9

- Bệnh viện An Bình: Cấp giấy “bệnh nặng xin về” cho bệnh nhân đã tử vong

“Khi vợ tôi được chuyển từ lầu 3 xuống đất vào khoa Cấp cứu hồi sức, tôi nhìn vợ tôi thì thấy tay chân vợ tôi bầm tím, gương mặt đen xịt, lưỡi lè dài khỏi miệng, mắt trợn ra, tròng mắt không lay động; một lát sau, vợ tôi qua đời. Bệnh viện An Bình lại cấp giấy ghi chữ “bệnh nặng xin về”. Ông Phạm Việt Dũng (đường Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8, TP.HCM) kể.

- iPhone 6 xách tay bị làm giá

Hiện, nhiều cửa hàng tại TP.HCM đang nhận đặt hàng chiếc điện thoại iPhone 6 với giá lên đến 45 triệu đồng. Mẫu điện thoại này được cho là đang gây sốt tại thị trường Việt Nam.

- Có con “ thần đồng”, vui một lo mười

Thằng bé bỗng nhiên biết đọc chữ, đọc báo, làm toán dù mới lên 3 tuổi. Sự phát lộ tài năng bất ngờ của cháu khiến gia đình anh xáo trộn hẳn. Anh ngưng hẳn việc bán tôm giống để ở nhà tiếp khách là bà con thân thuộc, người lạ hiếu kỳ và cả phóng viên báo đài… Nhiều lúc anh có chút lo lắng khi tự dưng cháu chỉ ngồi lặng im. Khi đưa cháu đến gặp chuyên gia thì sự thể lại càng buồn: cháu có chút tự kỷ nhẹ…

- “Tháo chạy” khỏi chương trình tiếng Anh Cambridge: phụ huynh trở tay không kịp

Phụ huynh đau đầu với lựa chọn nên cho con đi hay tiếp tục ở lại học Cambridge? Khi ra khỏi Cambridge, liệu có thể vào chương trình tiếng Anh tăng cường được đánh giá là tương đối hiệu quả? Lại nữa, ở thời điểm này, không ai kịp trở tay chuẩn bị những chứng chỉ cần thiết để con được quay lại chương trình tiếng Anh tăng cường.

- Trở mặt

Một người đàn ông ở Thủ Đức bị con gái trở mặt, đẩy ra đường sau khi được ông tặng cho căn nhà. Luật sư hướng dẫn cách ràng buộc trách nhiệm, cách cho tài sản để tránh bị con cái hắt hủi. Nhưng có bậc cha mẹ nào ngờ đứa con mình rứt ruột đẻ ra, chăm bẵm, đến khi trưởng thành lại tệ bạc như thể?

- Nói một hiểu… trăm

“Thì ra anh nói vậy là vậy… phải không?”, “Em không ngờ anh lại nghĩ như thế…”, “Ý anh là…chứ gì!” Nhạy cảm, tinh tế vốn là thế mạnh của phụ nữ, nhưng lại dễ dẫn tới sự nhầm lẫn quá độ, thành suy diễn, khái quát…thừa, “chuyện bé xé ra to”.

- Chốt

“Nói luôn cho gọn”, “Tóm lại là vầy…”, “Vậy nha…”. Bạn biết không, vợ chồng trò chuyện, bàn bạc với nhau, chưa ra ngô khoai, một bên đã “chốt hạ” thế này, là dễ “cháy nhà” ngay!

- Sáp “lạ” trên trái cây Trung Quốc?

Nó là sáp nến công nghiệp, hay sáp gì, gồm các hóa chất gì… chả ai biết được. Lý do đơn giản: thiếu thuốc thử!

- Giấc mơ lịch thuần Việt của đôi vợ chồng trẻ

Y tưởng xóa yếu tố “ ngoại lai” được nung nấu gần 5 năm liền. “Bao lâu nay lịch đầy chữ nước ngoài, nhưng có bao nhiêu người hiểu hết những chữ ấy, trong khi tiếng Việt mình thì ... đẹp, trong sáng, sao họ không sử dụng?”

Ngọc Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI