Công an bắt cá sấu trên sông Soài Rạp

02/05/2016 - 14:20

PNO - Người dân sống gần cửa sông Soài Rạp, xã Tân Tập đã phát hiện con cá sấu lởn vởn bên mé sông và báo lực lượng công an.

Sáng nay (2/5), một số người dân sống gần cửa sông Soài Rạp (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An) cho biết đã phát hiện con cá sấu ngoài mé sông. Người dân đã gọi người theo dõi và báo lên công an.

Ngay sau khi công an huyện tiếp cận hiện trường, con cá sấu đã bò đi một đoạn. Cơ quan chức năng đã tiến hành phối hợp với người dân trong khu vực, huy động ghe xuồng, lưới tiến hành vây bắt.

Cong an bat ca sau tren song Soai Rap
Con cá sấu bị lực lượng công an tóm gọn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Con cá sấu đã bị lực lượng chức năng tóm gọn. Được biết con vật này hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường.

Trước đó như báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, khoảng nửa tháng trước một con cá sấu có trọng lượng khoảng 70kg xuất hiện tại khu vực cảng Tân Tập, trên sông Soài Rạp đang gây hoang mang cho người dân địa phương vào chiều 18/4.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho biết: "Công an huyện cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương phát loa đài cảnh báo người dân, cử lực lượng giám sát ở những khu vực mà mình nghi ngờ để phát hiện và có những phương án".

Công an huyện đã đề xuất phương án sử dụng súng để khống chế cá sấu nhưng không được cho phép. Sau đó, các cơ quan thẩm quyền đã yêu cầu cơ quan chức năng phải tiếp tục bắt con cá sấu này bằng lưới cào và xung điện.

Cũng theo ông Tâm, ở trong khu vực không có trại cá sấu nào, chỉ có địa bàn huyện Cần Giờ có tại nuôi, khu vực đó khá nhiều cá sấu và khỉ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại bên Cần Giờ cũng chưa phản ánh việc mất cá sấu, ông Tâm nhận định rằng có thể nó đã thoát ra từ rất lâu.

Minh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI