Nữ sinh lớp 10 phải cưa chân: Bác sĩ sợ mất mặt, không cho chuyển viện

15/03/2016 - 07:29

PNO - Các bác sĩ ở một bệnh viện tuyến huyện đã xem thường bệnh tình của bệnh nhân, không cho chuyển viện, đến khi phát hiện thì chân đã hoại tử.

Nu sinh lop 10 phai cua chan: Bac si so mat mat, khong cho chuyen vien
Đến khi chân phải của Vi nổi nhiều bọng nước, sưng vù rồi các bác sĩ mới tháo bột ra. (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Ngày 14/3, trao đổi với PhunuOnline, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết do sự yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc của các bác sĩ nên bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) phải cắt bỏ một chân. Hiện Vi đang là học sinh lớp 10 trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin.

Trước đó, vào trưa ngày 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông vì va chạm với người đàn ông đi ngược chiều. Cú ngã mạnh khiến Vi không thể tự đứng lên được, người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu nên đã đưa Vi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Theo người nhà nạn nhân, tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải nên bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi khóc lóc, kêu gào đau đớn vì bác sĩ bó bột chật quá. Vi nói bị tê chân và phần dưới không còn cảm giác đau.

Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột và cho chuyển viện nhưng không được đồng ý. Mặc Vi tha thiết van xin nhưng đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột. 

“Thấy chân em gái xuất hiện nhiều vết bỏng, sưng vù, chúng tôi tiếp tục yêu cầu chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo nhẹ nên vẫn yêu cầu để lại điều trị. Nếu chuyển viện sẽ làm mất mặt bệnh viện này.

Sau đó, bệnh viện hầu như bỏ mặc không xem xét vết thương của em tôi. Mãi đến ngày 11/3 mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây các bác sĩ nói do không chữa trị kịp thời nên chân Vi đã bị hoại tử.”, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) nghẹn ngào kể lại sự việc.

Chiều cùng ngày, gia đình tức tốc chuyển Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Tuy nhiên, do chậm trễ nên bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt gần hết chân phải của Vi.

Nu sinh lop 10 phai cua chan: Bac si so mat mat, khong cho chuyen vien
Do các bác sĩ xem thường bệnh tình của bệnh nhân đã dẫn đến hậu quả một nữ sinh phải cắt cụt một chân. (Ảnh: Gia đình cung cấp).

“Giá như các bác sĩ bệnh viện làm việc có tâm hơn một chút giờ đây em tôi đã không ra nông nỗi như thế này. Nỗi đau quá lớn với một cô bé 16 tuổi, tương lai xán lạn mà giờ không biết như thế nào đây.

Cách đây mấy ngày, bé Vi mới đi thi học sinh giỏi môn địa lý cấp tỉnh, ước mơ trở thành một chiến sĩ công an của em tôi đã tan tành vì sự tắc trách, vô trách nhiệm của bệnh viện. Gia đình tôi thật sự rất đau lòng, bất bình trước sự việc. Em tôi bị vậy thì lỗi do ai”, chị Trang bức xúc.

Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện tại bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô. Vi nhập viện với chẩn đoán hoại tử cẳng chân phải, gãy mâm bánh chày, chèn ép khoang. Bệnh nhân đã phải cắt cụt 1/3 chân đến dưới đùi phải.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tâm (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin) cũng cho biết, bệnh viện đã cử cán bộ nhân viên xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên bệnh nhân Lê Thị Hà Vi, đồng thời gửi số tiền 20 triệu đồng để cùng gia đình bước đầu khắc phục hậu quả. 

Nguyên Kha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI