Chủ hụi lừa đảo trên 2,9 tỷ đồng của người dân nghèo

07/01/2016 - 07:06

PNO - Tuy đã hết tiền nhưng Trinh vẫn mở nhiều dây hụi để chiếm đoạt trên 2,9 tỷ đồng, sau đó tuyên bố bể hụi khiến nhiều người điêu đứng.

Ngày 6/1, nguồn tin từ công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thị Thu Trinh (SN 1984, ngụ khóm 3, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin, từ đầu năm 2011, Trinh bắt đầu làm chủ nhiều dây hụi ngày và hụi tháng để hưởng tiền hoa hồng. Tuy nhiên, đến ngày 20/8/2014 bà chủ hụi này tuyên bố bể hụi và không thanh toán tiền hốt hụi cho những người đã góp hụi cho Trinh. Do đó, nhiều người đã làm đơn tố cáo Trinh lên cơ quan công an.

Chu hui lua dao tren 2,9 ty dong cua nguoi dan ngheo
Đối tượng Trinh tại cơ quan công an (Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp).

Làm việc với cơ quan công an, Trinh khai nhận, từ tháng 7/2012, tuy vẫn còn vai trò là chủ hụi nhưng thật sự lúc này Trinh đã bể hụi và không còn tiền trả nợ. Tuy nhiên, vì sợ mọi người không đóng tiền hụi cho mình để xoay sở nữa nên Trinh đã mở thêm nhiều dây hụi khác. Trinh dùng tiền ở dây hụi này chi trả cho dây hụi kia và có tiền tiêu xài cá nhân. Đến khi nhiều dây hụi đến kỳ hốt hụi một lần thì Trinh không thể xoay kịp dẫn đến việc cô tuyên bố bể hụi.

Được biết, với thủ đoạn lừa đảo của mình Trinh đã chiếm đoạt của 31 người dân chơi hụi với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng.

Một điều tra viên cho hay: “Hầu hết nạn nhân của Trinh đều là người có quen biết trên địa bàn. Họ đều là dân lao động nên hoàn cảnh của nhiều người rất khó khăn. Vì tin lời ngon ngọt của Trinh nên bị mắc lừa”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tiến Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI