Khởi tố vụ án buôn bán người sang Malaysia

29/10/2014 - 07:25

PNO - PN - * Phạt tiền và trục xuất hai người Trung Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra TP. Cần Thơ, Viện Kiểm sát TP. Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định đối với Nguyễn Thị Bé Nga (SN 1986, thường trú P.Long Hưng, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ) về tội buôn bán phụ nữ.

Trước đó, vào khoảng đầu năm 2013, Nga (có chồng sinh sống ở Malaysia) về thăm nhà và “bắn tiếng” tìm người sang Malaysia phụ bán quán. Sau đó, cha của Nga là ông Nguyễn Văn Bé Thanh đã liên lạc được với ba cô gái đồng ý sang Malaysia làm ăn.

Tháng 7/2013, Nga về nước làm thủ tục, mua vé và dẫn đường cho ba cô gái sang Malaysia, bán họ cho một người phụ nữ lạ mặt. Ba cô gái trên bị buộc bán dâm để trả nợ. Tháng 9/2014, không chịu nổi tủi nhục nơi xứ người, cô L.H.R. bỏ trốn về quê, làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

* Công an TP. Cần Thơ cũng đã có quyết định phạt hành chính 20 triệu đồng/người và trục xuất đối với hai người nước ngoài là Zhang Jin Bao và Ou Chun Gen (quốc tịch Trung Quốc) vì có liên quan một vụ môi giới kết hôn trái pháp luật.

Trước đó, Ou Chun Gen đến Cần Thơ du lịch và quen biết với Trần Ngọc Thủy (SN 1981, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều). Tháng 9/2014, Ou Chun Gen dẫn theo Zhang Jin Bao tìm Thủy, nhờ cô này tìm phụ nữ Việt Nam để Zhang Jin Bao lấy làm vợ. Thủy đã sắp xếp cho một cô gái tên N. lấy Zhang Jin Bao với chi phí 70 triệu đồng. Zhang Jin Bao cũng đã trả 10 triệu đồng tiền môi giới cho Thủy. Trong khi N. đang làm thủ tục để đi Trung Quốc với Zhang Jin Bao thì bị cơ quan công an phát hiện.

Cơ quan công an cũng ra quyết định phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với Thủy.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI