120 triệu đồng cho cô giáo Ca Dong dùng lương nuôi học trò

19/11/2014 - 16:03

PNO - PNO - Xót xa cho cảnh bất hạnh và cơ cực của các em, cô Thiết đã đưa 4 em về ở chung với mình. Ngoài khoảng 1,5 triệu đồng/tháng để mua thức ăn, cô Thiết còn dùng tiền lương mua sách vở, quần áo cho các em.

edf40wrjww2tblPage:Content

120 trieu dong cho co giao Ca Dong dung luong nuoi hoc tro

Giúp trò luyện chữ

120 trieu dong cho co giao Ca Dong dung luong nuoi hoc tro

120 trieu dong cho co giao Ca Dong dung luong nuoi hoc tro

Cô trò cùng đi hái rau rừng

120 trieu dong cho co giao Ca Dong dung luong nuoi hoc tro

Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho cô Thiết.

Sáng 19/11, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi cô giáo người Ca Dong Đinh Thị Thiết, sinh năm 1983, quê ở xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây; hiện là giáo viên Trường tiểu học Sơn Liên, xã Sơn Liên, cùng huyện.

Cùng với lời chúc mừng, ông Trần Văn Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã biểu dương tấm lòng của cô giáo Thiết. Tại đây, ông Minh đã trao số tiền hỗ trợ do một doanh nghiệp hảo tâm đóng góp là 5 triệu đồng/tháng cho 5 cô trò, với thời gian kéo dài trong 2 năm để cô Thiết có điều kiện hơn trong việc nuôi dưỡng học sinh nghèo của mình.

Được biết, sau khi được phân công tăng cường về cắm bản tại điểm Đăk Doa của Trường Tiểu học Sơn Liên, một trong những điểm trường xa nhất của Sơn Tây để dạy chữ cho học sinh lớp 1 và 2 vào năm 2012, xót xa cho hoàn cảnh bất hạnh và cơ cực của các em, cùng với dạy chữ, cô Thiết đã đưa 4 em về ở chung với mình. Từ số tiền lương ít ỏi nhận được, mỗi tháng cô Thiết trích ra khoảng 1,5 triệu đồng để mua thức ăn. Cũng bằng tiền lương của mình, cô Thiết còn mua sách vở, quần áo cho các em.

Được biết, trước 4 em này (2 em lớp 1 và 2 em lớp 2), cô Thiết cũng đã nuôi 3 em, cho đến khi 3 em này lên lớp 3 và được chuyển đến điểm trường khác.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI