Thấy gì qua mô hình 'Tuyến đường an toàn cho mẹ và bé'?

03/04/2015 - 17:38

PNO - PN - 16g15, tiếng chuông báo hiệu giờ tan học reo vang, học sinh (HS) các lớp lần lượt ra sân, tuần tự rời khỏi sân trường, nơi ba mẹ các em đang quay xe ngay ngắn chờ sẵn… Rồi cũng tuần tự, từng chiếc xe gắn máy, xe đạp của phụ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không còn ùn tắc giao thông

Đến nay đã gần nửa năm Hội LHPN Q.Bình Thạnh tổ chức ra mắt “Tuyến đường an toàn cho mẹ và bé” tại trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (tuyến đường Vũ Tùng), một công trình thiết thực, góp phần cùng chính quyền xóa bỏ tình trạng kẹt xe, nạn buôn bán lấn chiếm lòng đường, đảm bảo an toàn cho PH và HS khi đến trường.

Nhắc đến tình trạng kẹt xe trước đây, cô Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện cho biết: “Vào giờ PH đưa đón con em, đoạn đường trước cổng trường bị ùn tắc nghiêm trọng. Với số lượng HS trên 1.000 em, dù đã chia làm hai đợt tan trường, nhưng tình hình kẹt xe vẫn không cải thiện. Từ khi thực hiện “Tuyến đường an toàn cho mẹ và bé” do Hội LHPN đề xuất, nhà trường đã phối hợp cùng Hội PN, UBND phường, Ban An toàn giao thông quận… vận động PHHS đưa rước con em đúng tuyến đường chỉ dẫn, người buôn bán cam kết không bày bán gây cản trở giao thông… nhờ vậy, không còn kẹt xe nữa.

Những ngày đầu phát sơ đồ hướng dẫn đường đi “mới” đã vấp phải sự phản đối. Tuy nhiên, được giải thích theo hướng đi này tuy hơi xa, nhưng sẽ đảm bảo an toàn, tránh tình trạng va quẹt vì chạy ẩu, xe cộ lưu thông cũng sẽ nhanh hơn… dần dần PH đã hiểu ra và chấp hành rất tốt.

Riêng với những người buôn bán hai bên đường, Hội PN đã xuống tận nơi khuyên các chị bày hàng gọn gàng, vận động người dân hạn chế mua thức ăn ở các xe đẩy, hàng quán lấn chiếm để tránh tình trạng kẹt xe…

Chị Nguyễn Thị Liêm (cán bộ chuyên trách Hội PN Q.Bình Thạnh) cho biết: “Qua khảo sát thực tế, khoảng 6g30 - 6g45 là thời điểm PH tập trung đưa con đến trường, người dân đi làm và đi chợ cũng đông đúc. Thấy việc buôn bán của chị em không mấy thuận lợi vì lưu lượng xe qua lại rất đông, Hội PN đề xuất, tham khảo ý kiến của mọi người về việc “hoãn” dọn hàng từ 15 - 20 phút để tránh giờ cao điểm. Thật bất ngờ, hầu hết người bán đều đồng ý, họ còn hưởng ứng nhiệt tình bằng cách tự giác bày hàng đúng chỗ, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…".

Thay gi qua mo hinh 'Tuyen duong an toan cho me va be'?

Tình trạng kẹt xe, chen lấn trước cổng trường học Tô Vĩnh Diện đã được kéo giảm từ khi có “Tuyến đường an toàn cho mẹ và bé”

Nhiều phản hồi tích cực

Việc tìm ra các biện pháp nhằm cải thiện giao thông trên tuyến đường phải tiến hành song song với nâng cao nhận thức, tuân thủ an toàn giao thông cho PH, người dân sống tại khu vực. Bà Phan Thị Liên - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.Bình Thạnh chia sẻ: “Việc thực hiện “Tuyến đường an toàn cho mẹ và bé” nhằm vận động cán bộ, hội viên PN, PHHS tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; xây dựng nếp sống văn hóa trong khu dân cư, góp phần thực hiện các giải pháp về công tác an toàn giao thông.

Qua đó, nâng cao ý thức người dân về tự giác chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông; đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Mô hình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân, chính quyền địa phương. Sắp đến, Quận Hội sẽ tiếp tục khảo sát, xây dựng thêm nhiều mô hình tương tự trên địa bàn quận".

 VIỆT PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI