Toilet ‘lộ thiên’ trên tuyến đường thơ mộng

11/05/2015 - 08:58

PNO - PN - Tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành của thành phố Đà Nẵng có cảnh quan tuyệt đẹp với bãi biển thơ mộng. Nhưng xen vào đó, có lắm cảnh không đẹp mắt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đơn cử như đoạn qua quận Liên Chiểu, từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Đặng Huy Trứ. Tại đây, quán nhậu tự phát mọc lên như nấm dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành, trên những mảnh đất dự án đã mua nhưng chưa có điều kiện xây dựng.

Do mọc tự phát nên không hề có nhà vệ sinh cho khách nhậu. Mà đã có “đầu vô” thì phải có “đầu ra”. Các quán tự xoay xở bằng cách cắm bốn cọc bằng gỗ rồi lấy một tấm bạt che xung quanh cho khách tiểu tiện (ảnh), gây ra mùi hôi thối khó chịu cho toàn khu vực.

Toilet ‘lo thien’ tren tuyen duong tho mong

Toilet ‘lo thien’ tren tuyen duong tho mong

Dạo gần đây, người dân Đà Nẵng rất phấn khởi khi thành phố đã cho xây dựng một số nhà vệ sinh miễn phí dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành. Vậy sao không dẹp bỏ ngay những nhà vệ sinh tự phát gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng?

Đó là chưa kể những chất thải, nước thải từ quán nhậu chảy ra gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Các quán nhậu xây dựng trái phép từ nhà bếp, nhà kho chứa đồ cho đến mặt bằng quán.

Trước đây, thợ xây nhà cho dân chỉ cần dựng tạm một cái lều, liền bị cơ quan chức năng đến bắt tháo dỡ ngay lập tức. Nhưng, quán nhậu vẫn sừng sững từ ngày này qua ngày khác, tại sao?

NGUYỄN THỊ THU HIỀN (Đà Nẵng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI