CSGT TP.HCM dùng kỹ thuật cao chống CĐV gây rối sau trận chung kết AFF Cup

15/12/2018 - 10:48

PNO - Sáng 15/12, Trung tá Huỳnh Trung Phong có cuộc trao đổi với phóng viên liên quan đến phương án đảm bảo TTATGT tại TP.HCM sau trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia đêm nay.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08) - Công an TP.HCM - cho biết: “Là một người dân Việt Nam, tôi cũng rất phấn khởi, nô nức và mong muốn đội tuyển của chúng ta sẽ giành chiến thắng ở trận đấu tối nay. Thế nhưng, ở góc độ khác, tôi mong muốn người dân sẽ cổ vũ cho ĐT Việt Nam một cách văn minh, đảm bảo an ninh trật tự”.

CSGT TP.HCM dung ky thuat cao chong CDV gay roi sau tran chung ket AFF Cup
Trung tá Huỳnh Trung Phong: "Việc đi cổ vũ bóng đá, đốt pháo sáng trên đường có thể gây nguy hiểm cho rất nhiều người".

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, trong một số đợt người hâm mộ xuống đường cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam gần đây, lực lượng CSGT ghi nhận nhiều trường hợp người dân vi phạm luật giao thông, pháp luật.

“Có nhiều vi phạm mà chúng tôi rất không đồng thuận như: sử dụng xe ba gác chở cả chục người, một số xe ô tô cho người leo trèo trên nóc xe... Đặc biệt, là việc đi cổ vũ đốt pháo sáng trên đường để gây chú ý. Đây là hành vi nguy hiểm, có thể gây mất an toàn cho nhiều người, mất an ninh trật tự. Những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên sẽ bị xử lý nghiêm”, Trung tá Huỳnh Trung Phong nhận định.

CSGT TP.HCM dung ky thuat cao chong CDV gay roi sau tran chung ket AFF Cup
Người dân đốt pháo sáng trên đường Nguyễn Huệ. Ảnh: Minh Thanh

Theo kế hoạch, tối nay, PC08 sẽ duy trì trực 100% quân số. CSGT sẽ phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện công tác phân luồng, điều hòa giao thông tại các giao lộ trọng điểm. Trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng lên phương án xử lý các đối tượng quá khích, manh động lợi dụng việc cổ động đội tuyển Việt Nam để đua xe, tụ tập đông người, gây rối trật tự...

CSGT TP.HCM dung ky thuat cao chong CDV gay roi sau tran chung ket AFF Cup
Dùng xe ba gác "đi bão" có thể gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Minh Thanh

“Đặc biệt, trong tối nay, chúng tôi sẽ khai thác các ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác đảm bảo TTATGT. Trong đó, lực lượng CSGT sẽ có mặt ở các trung tâm điều hành. Thông qua hệ thống camera, chúng tôi sẽ kết nối về trung tâm và quan sát ngay từ vòng ngoài. Qua hệ thống camera, CSGT sẽ phối hợp với lực lượng chức năng ở quận, huyện phân luồng giao thông, tránh để tình hình giao thông phức tạp” , Trung tá Huỳnh Trung Phong cho hay.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, hôm nay, dự báo lượng người đổ ra đường cổ vũ đội tuyển Việt Nam rất lớn. Sẽ có khả năng người cổ vũ gây ảnh hưởng đến TTATGT nên các lực lượng chức năng đã lên kế hoạch đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố.

CSGT TP.HCM dung ky thuat cao chong CDV gay roi sau tran chung ket AFF Cup
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM.

“Chúng tôi mong muốn người dân thành phố hãy cổ vũ đội tuyển Việt Nam bằng những phương thức văn minh, lịch sử. Làm sao để niềm vui bóng đá của chúng ta được trở nên trọn vẹn, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mình và người khác. Chúng tôi mong muốn người dân cổ vũ đội tuyển Việt Nam sẽ không có các hành vi quá khích, vi phạm pháp luật” ông Nguyễn Ngọc Tường nói.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI