Phó Chủ tịch huyện Kỳ Anh lên tiếng vụ hơn 200 giáo viên mất việc

04/09/2015 - 17:49

PNO - Sau khi có quyết định nghỉ việc, 214 giáo viên ở Hà Tĩnh đã làm đơn “kêu cứu” gửi Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đơn kêu cứu gửi Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục Đào tạo cùng các cơ quan ngôn luận, các giáo viên trình bày:

"Vào cuối tháng 5/2015, tất cả giáo viên hợp đồng trên huyện Kỳ Anh chính thức nhận được thông báo của Hiệu trưởng nhà trường nơi công tác với nội dung: "UBND huyện và phòng giáo dục yêu cầu Hiệu trưởng các trường chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên đang hợp đồng tại trường". Sau đó, UBND huyện lại có thông báo về việc tiếp tục hợp đồng cho đến ngày 30/9/2015.

Đến chiều 25/8, chúng tôi được triệu tập đến hội trường UBND huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh để nghe UBND huyện thông báo về quyết định của UBND tỉnh về việc "Yêu cầu xử lý giáo viên dôi dư hợp đồng tại huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Cuộc họp này do ông Bùi Quang Hoàn - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh trực tiếp chủ trì".

Pho Chu tich huyen Ky Anh len tieng vu hon 200 giao vien mat viec
Cô Nguyễn Thị Dung - một trong 214 giáo viên mất việc.

Cũng trong đơn kêu cứu, các giáo viên ở huyện Kỳ Anh cho biết, tại cuộc họp ngày 25/8, các giáo viên đã đề xuất nguyện vọng với UBND huyện, phòng giáo dục và đào tạo, phòng nội vụ được tiếp tục công tác và ổn định cuộc sống. Nhưng phía lãnh đạo huyện Kỳ Anh không có câu trả lời thiết thực về phương hướng giải quyết công ăn việc làm cho các giáo viên trong khi huyện đang thiếu giáo viên trầm trọng.

Chưa hết, trong đơn kêu cứu, các giáo viên cũng trình bày rằng, sau khi gửi lời cảm ơn và xin lỗi tới các giáo viên, ông Nguyễn Minh Hoàn - Phó Chủ tịch huyện Kỳ Anh đã khuyên: "Đứng giữa ngã ba đường, các đồng chí nên rẽ theo một hướng khác".  

"Không biết ăn nói với gia đình thế nào"

Có giáo viên thâm niên công tác từ 10 đến 12 năm, bị mất việc, nhiều người không khỏi lo lắng, không biết sẽ làm gì và lý giải với gia đình như thế nào.

Trao đổi với Phunuonline, cô Nguyễn Thị Dung, dạy ở huyện Kỳ Anh, cho biết, vào ngày 25/8, huyện đã mời những giáo viên hợp đồng lên họp và thông báo sẽ chấm dứt dạy.

“Theo hợp đồng đến tháng 9/2015 mới hết hợp đồng dạy nhưng tôi vẫn bị cho nghỉ việc trước”, cô Dung thông tin thêm.

Kể về việc bị mất việc, cô Nguyễn Thị Ái đã bật khóc. Cô Ái chia sẻ, gia đình cô rất hoàn cảnh. Khi được ký hợp đồng dạy ở huyện Kỳ Anh, gia đình cô rất vui mừng và hy vọng sau này sẽ được biên chế.

“Giờ bị chấm dứt hợp đồng khiến tôi khiến hụt hẫng. Bao nhiêu cống hiến cho ngành giáo dục thành công cốc. Không biết về nhà ăn nói với cha mẹ như thế nào”, cô Ái trầm buồn.

Về việc này, trao đổi với Phunuonline, ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng Giáo dục thị xã Kỳ Anh, giải thích, trước khi chưa tách địa giới hành chính huyện Kỳ Anh (nay thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh) thì huyện tuyển giáo viên hợp đồng nhưng không qua xét tuyển.

Nay tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tinh giảm biên chế, chỉ những trường hợp ký hợp đồng, qua xét tuyển từ tỉnh mới được giữ lại.

Còn theo ông Nguyễn Minh Hoàn, Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh, việc huyện thực hiện việc chấm dứt hợp đồng các giáo viên trong diện hợp đồng là ý kiến chỉ đạo của tỉnh.

Liên Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI