Hơn chục doanh nghiệp tố GĐ Cảng vụ nhận tiền bất chính

28/10/2014 - 08:31

PNO - PNO - Lợi dụng chức vụ, cản trở hoạt động của nhiều doanh nghiệp, Giám đốc Cảng vụ Thanh Hóa đã bị 11 doanh nghiệp tố cáo. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng hải làm việc với Hiệp hội Vận tải biển Thanh Hóa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo tố cáo của các doanh nghiệp, trong thời gian đương chức, ông Nguyễn Duy Dũng, giám đốc Cảng vụ Thanh Hóa đã nhiều lần có hành vi gây rối, cản trở các doanh nghiệp để thu lợi bất chính.

Hon chuc doanh nghiep to GD Cang vu nhan tien bat chinh

Đơn có 11 dấu đỏ tố cáo GĐ Cảng vụ Thanh Hóa nhận tiền phi pháp

Từ năm 2010 đến 2014, ông Dũng bị cho là đã chỉ đạo ông Lê Quang Trung, nguyên Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa tại Nghi Sơn (hiện ông Trung giữ chức Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa), thu trái quy định đối với các tàu vận tải Thành Hưng 45 (Công ty TNHH vận tải biển Thành Hưng) 20 triệu đồng, Đại Lộc 27 (thuộc Công ty TNHH vận tải biển Sơn Hải) 10 triệu đồng, tàu Ánh Khắc 36 (thuộc Công ty THHH dịch vụ thương mại Ánh Khắc) 30 triệu đồng.

Các khoản thu này đều không có hóa đơn chứng từ và được thực hiện khi chủ tàu cho phương tiện cập cảng nước sâu Nghi Sơn bốc dỡ hàng hóa, sửa chữa hay làm các thủ tục xin cấp phép hoạt động…

Ngày 27/10, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Hàng hải Việt Nam cho biết đã nhận được đơn tố cáo của các doanh nghiệp Hiệp hội Thanh Hóa. Ông Nhật cũng cho biết đây là vụ việc tương đối phức tạp nên cần phải có thời gian để xác minh, điều tra. Quan điểm của Thanh tra Cục là không bao che và khẩn trương làm rõ vụ việc.

LÂM NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI