Ông Vươn được đặc xá: Lời tử tế từ nguyên Phó chủ tịch Tiên Lãng

31/08/2015 - 13:53

PNO - Ngày ông anh em ông Đoàn Văn Vươn được đặc xá, nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh biết nhưng không nói tới chuyện xưa.

Mong anh em ông Vươn có cuộc sống tốt đẹp

Đó là những lời tâm sự của bà Hà – vợ ông Khanh trong ngày 31/8, khi anh em ông Đoàn Văn Vươn được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, ra tù trước thời hạn vì có quãng thời gian cải tạo tốt trong trại giam.

Thời điểm cưỡng chế khu đầm tôm của gia đình ông Vươn diễn ra vào năm 2012 ông Khanh đang giữ chức Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

Để tổ chức cưỡng chế, tháng 11/2011, ông Lê Văn Hiền – cựu Chủ tịch huyện Tiên Lãng đã ký quyết định thành lập ban chỉ đạo cưỡng chế và giao cho ông Nguyễn Văn Khanh làm trưởng ban chỉ đạo.

Ong Vuon duoc dac xa: Loi tu te tu nguyen Pho chu tich Tien Lang
Ông Vươn nhận giấy đặc xá tại trại giam Hoàng Tiến sáng ngày 31/8 (Ảnh: NLĐ).

Ông Khanh đã nhiều lần trực tiếp phân công nhiệm vụ cho các tổ công tác để tháo dỡ tài sản ở khu vực có quyết định cưỡng chế.

Sau sự việc ông Khanh bị TAND TP. Hải Phòng tuyên phạt 30 tháng tù treo vì áp dụng tình tiết giảm nhẹ, từng có nhiều thành tích trong công tác, gia đình có công cách mạng; được nhiều đoàn thể, cán bộ, nhân dân có đơn xin giảm nhẹ.

Theo lời bà Hà, thời gian ông Khanh công tác cũng đã nỗ lực phấn đấu vì sự đi lên của toàn huyện Tiên Lãng nhưng cuối cùng lại nhận được cái kết không may mắn khi phải chịu án tù.

“Thời gian qua, anh Khanh sống bình dị bên vợ con. Anh ấy cũng buồn nhiều vì cố gắng phấn đấu nhưng lại xảy ra chuyện. Bây giờ, tinh thần anh ấy cũng đã tốt hơn, không còn nghĩ nhiều về chuyện trong quá khứ nữa” – bà Hà chia sẻ.

Bà Hà cũng cho biết, chồng mình không muốn dùng điện thoại di động. Ai muốn liên hệ thì qua gặp trực tiếp, từ ngày ông Khanh nghỉ công tác hai vợ chồng cũng có nhiều thời gian bên nhau hơn nên không cần phương tiện liên lạc nhiều.

Ong Vuon duoc dac xa: Loi tu te tu nguyen Pho chu tich Tien Lang
Người thân của anh em ông Vườn ngồi chờ ở phía ngoài (Ảnh: NLĐ).

Nói về chuyện anh em ông Đoàn Văn Vươn được đặc xá, bà Hà cho biết ông Khanh cũng có được thông tin này nhưng hai vợ chồng không thường xuyên nhắc tới.

“Mọi chuyện trong quá khứ đã qua thì cho qua, không nhắc lại nhiều. Anh Khanh cũng không mấy khi nhắc về anh em ông Vươn. Bản thân anh ấy cũng mong sao anh em ông Vươn khi ra tù sẽ có cuộc sống bình an, tiếp tục lao động để có cuộc sống tốt đẹp hơn và làm giàu cho huyện nhà” – bà Hà tâm sự.

Bản thân anh em ông Vươn cũng đã từng xin tòa án giảm nhẹ hình phạt cho ông Khanh bởi trong các cuộc họp bàn đưa ra nội dung cưỡng chế, bản thân vị cựu Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng đã không đồng tình.

Nhưng do đây là nghị quyết của tập thể nên ông Khanh phải chấp hành. Ý kiến không đồng tình của ông Khanh đã được ghi vào biên bản cụ thể.

Muốn mời ông Khanh bữa cơm thân tình

Sáng ngày 31/8, đại gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã có mặt tại trại giam Hoàng Tiến để đón người thân trở về.

Ong Vuon duoc dac xa: Loi tu te tu nguyen Pho chu tich Tien Lang
Ông Vươn hạnh phúc bên người thân (Ảnh: NLĐ).

Bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý, em trai ông Vươn) chia sẻ: “Nguyện vọng của gia đình là được sống và làm việc yên ổn trên mảnh đất quê hương. Con cái chúng tôi cùng chúng tôi sẽ làm kinh tế thật tốt. Cũng chỉ mong mọi việc được như vậy”

Còn bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) nói trong xúc động: “Anh Vươn và chú Quý về sẽ đỡ đần cho chị em chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi sẽ về với đúng chức năng, nhiệm vụ của người phụ nữ là chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái”.

Được biết khu đầm trước đây từng xảy ra biến cố. Giờ đây, dù không có bàn tay ông Vươn và ông Quý, cây cối vẫn xum xuê, xanh tốt.

Nói về ông Khanh, những người trong gia đình ông Vươn khẳng định không còn oán trách hay thù hằn gì chuyện trong quá khứ nữa.

“Tất cả đã qua, giờ trước mắt chúng tôi sẽ chỉ có tương lai với những ước muốn tốt đẹp. Nếu có cơ hội gặp ông Khanh, chúng tôi vẫn sẽ vui vẻ chào hỏi và có thể là ngồi uống nước cùng nhau hay mời ông Khanh bữa cơm thân tình” – một người trong gia đình ông Vươn khẳng định.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI