Nhiều sản phẩm âm nhạc mới dành cho 'một nửa thế giới'

08/03/2015 - 07:14

PNO - PN - Đón chào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhiều sản phẩm âm nhạc đã được thực hiện để dành tặng "một nửa thế giới".

edf40wrjww2tblPage:Content

Được nhiều người chờ đợi là DVD Những bài hát về mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Bài hát Nhật ký của mẹ do anh sáng tác, Hiền Thục trình bày đã tạo thành hiện tượng, và nếu như đó là cuốn nhật ký dài của một người mẹ dõi theo hành trình lớn lên của con, thì ca khúc được cho là điểm nhấn của DVD này, Cám ơn thiên thần, là những giây phút hạnh phúc diệu kỳ của người mẹ khi vừa nhìn thấy con mình chào đời. Đã nhiều lần Thanh Thúy trình diễn ca khúc này, nhất là trên sân khấu, nhưng trong album, giọng hát Thanh Thúy vẫn đầy xúc động.

Khi mẹ vắng do bé Trang Thư - thí sinh từng gây ấn tượng tại Đồ Rê Mí 2014 thể hiện. Cách phát âm trẻ thơ và giọng trong veo của Trang Thư có thể khiến người nghe bật khóc. Tặng kèm album là hai MV của hai ca khúc này. Trong đó, MV Cám ơn thiên thần gợi nhớ đến Nhật ký của mẹ qua những trang tranh vẽ tay sống động, rất công phu mà họa sĩ trẻ Nguyễn Thành Vũ đã dành suốt hai tháng để thực hiện; còn MV Khi mẹ vắng được thực hiện theo dạng phim ngắn với một câu chuyện xúc động về mẹ.

“Tôi tặng món quà này đến mọi người và mong chúng ta nghĩ về mẹ nhiều hơn, đừng để đến khi hối tiếc thì đã muộn”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Nhieu san pham am nhac moi danh cho 'mot nua the gioi'

Nhieu san pham am nhac moi danh cho 'mot nua the gioi'

Một sản phẩm dành cho ngày 8/3 khác, DVD Bắt đầu lại, là một món quà kiểu khác mà ca sĩ Khánh Loan muốn dành cho những người phụ nữ quanh cô, đã giúp đỡ cô trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống. Gồm 19 bài hát, DVD có những bài như Nghìn trùng xa cách, Lời cuối anh viết, Mưa đã tạnh, Hẹn hò, Ta đã từng yêu, Chuyện tình không dĩ vãng, Tình yêu tỏa sáng… Đặc biệt, ca khúc Bắt đầu lại do chính Khánh Loan sáng tác, từng được cô trình diễn nhiều lần cũng được làm mới lại, sôi động và ngọt ngào hơn.

Nhạc sĩ - nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu, sau các bản hít đình đám ngày nào, nhất là Vì yêu do Kasim Hoàng Vũ hát, cũng phát hành album ca khúc do chính anh sáng tác vào dịp 8/3 này: Mẹ chân quê. Đây là mối lương duyên giữa nhạc sĩ Xuân Hiếu và nhà thơ Mai Phước Lộc. Tám ca khúc trong album như Mẹ chân quê, Rau quê ngoại, Cám ơn mẹ, Kỹ nữ giọt sầu… được hòa âm khá cầu kỳ, đẹp và du dương. Trên nền hòa âm ấy, tiếng kèn saxophone của Xuân Hiếu như một sự điểm xuyết. Dù thế mạnh của Xuân Hiếu là jazz, nhưng tám ca khúc mang âm hưởng dân ca trong album đã được anh hòa âm rất ngọt ngào. Góp giọng trong album này là các ca sĩ Tuấn Ngọc, Hương Lan, Hồng Nhung, Hà Vân, Hồ Trung Dũng, Quốc Đại, Trọng Bắc, Ngọc Quy.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI