Nữ tù mua tinh trùng thoát án tử: Bác sĩ nghi ngờ, chuyên gia bối rối...

18/02/2016 - 07:27

PNO - Nói về phạm nhân Huệ dùng xilanh tự bơm tinh trùng vào trong tử cung dẫn đến mang thai, nhiều chuyên gia đều đi từ bất ngờ đến nghi ngờ.

Nói về trường hợp dùng xilanh tự bơm vào tử cung dẫn đến có thai của phạm nhân Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, quê Lạng Sơn), TS.BS Lê Vương Văn Vệ - nguyên Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, ở điều kiện bình thường, tinh trùng có thể sống được từ 24-72h trong cơ thể phụ nữ sau khi giao hợp, càng về sau chất lượng càng giảm, tức khả năng thụ thai cũng thấp đi.

"Nhưng với cách bảo quản bằng túi nilon như của nam tù nhân trong trường hợp ở Quảng Ninh thì khả năng tinh trùng chỉ sống khoảng 2 giờ và không bao gồm các yếu tố thuận lợi khác. Như vậy, việc mang thai thành công là một sự may mắn hiếm có", bác sĩ Vệ nhận định.

Nu tu mua tinh trung thoat an tu: Bac si nghi ngo, chuyen gia boi roi...
Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ.

Còn BS Phạm Thị Minh Trang, nguyên phó chủ nhiệm Khoa Sản phụ và Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện 198 nghi ngờ: Rất khó có chuyện tinh trùng cho ra ngoài cơ thể, đựng trong túi ni lông và thụ được thai. Có thể nữ tử tù đã quan hệ trực tiếp với một người đàn ông.

Vì theo BS Trang, bình thường để thụ tinh nhân tạo bên ngoài đã khó vì phải lấy tinh trùng đúng quy trình, bơm tinh trùng vào âm đạo không quá 1 giờ sau khi lấy. Và phải bơm đúng thời điểm vào ngày rụng trứng. Thậm chí phải làm nhiều lần mới thành công. Còn với việc thụ thai bằng quan hệ trực tiếp, trứng cần được thụ thai trong vòng 1 ngày sau khi trứng được phóng khỏi bao nang noãn. Nên việc tự lấy tinh trùng và tự bơm vào tử cung mà cũng có thể đậu thai là hầu như không thể xảy ra.

Trong khi đó, BS Sản khoa Lê Thị Kim Dung cho rằng: Khó có thể điều tra để biết nữ tử tù đã làm bao nhiêu lần để thụ thai thành công và họ có quan hệ trực tiếp không.

Thông tin nữ tử tù tự bơm tinh trùng đựng trong túi ni lông chỉ là lời họ khai. Và tinh trùng sau khi lấy ra được sử dụng ngay sau 1 đến 2 tiếng là có thể thụ thai được.

"Tôi từng khám cho bệnh nhân, có thai đến 2 lần dù chỉ quan hệ bên ngoài và màng trinh vẫn còn. Tinh trùng khỏe, tinh dịch tốt nên nó tự ‘lần mò’ vào để gặp trứng" - BS Dung cho hay.

Thành An (T/H)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI