Tác giả “Hiểu về trái tim” về Việt Nam sau 10 năm xa xứ

11/04/2014 - 16:46

PNO - PNO - Thiền sư Minh Niệm (ảnh) vừa trở về Việt Nam sau 10 năm xa xứ và đã có buổi nói chuyện với bạn đọc tại TP.HCM vào chiều 10/4.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tac gia “Hieu ve trai tim” ve Viet Nam sau 10 nam xa xu

Thiền sư Minh Niệm là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Hiểu về trái tim” (First News và NXB Trẻ ấn hành), từng được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất với 100.000 bản. Vừa qua, “Hiểu về trái tim” cũng nhận được giải thưởng lọt vào tốp 10 cuốn sách được bạn đọc yêu thích nhất trong năm 2013 do Ban tổ chức giải thưởng FAHASA lần 2 công bố trong Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần 8 năm nay. Đồng thời, tên cuốn sách sau này đã được chọn làm tên cho Quỹ từ thiện “Hiểu về trái tim” tại Việt Nam.

Tại buổi nói chuyện với bạn đọc, Thiền sư Minh Niệm đã chia sẻ về nỗi mất mát từ năm 21 tuổi khi mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn. “Đó là nỗi đau lớn nhất của một con người khi chưa tròn tuổi 20”.

Trong chuyến trở về Việt Nam thăm quê hương và gặp lại người thân, thiền sư Minh Niệm cho biết, khi cuốn sách đầu tiên của mình ra đời, thiền sư đã nhận được rất nhiều tình cảm của độc giả. “Một số độc giả dành cho tôi những tình cảm rất sâu sắc. Và đó chính là lý do để tôi thực hiện hành trình khám phá, trải nghiệm “tu bụi” chưa từng có của mình ở đất Mỹ. Tôi muốn có cơ hội để thực sự trải nghiệm vốn sống với những nghịch cảnh, thử thách khắc nghiệt vốn có của cuộc sống, với 6 lần bị chết hụt”.

Trong 10 năm xa xứ, Thiền sư Minh Niệm có 3 năm hành trình “tu bụi” qua 25 tiểu bang của nước Mỹ. Thiền sư nhớ lại: “Ban đầu, tôi dự định chỉ đi một năm nhưng sau đó muốn có thêm những trải nghiệm mới nên chuyến đi của tôi đã kéo dài tới 3 năm”.

Thiền sư Minh Niệm mãi không quên khoảng thời gian sống ở gầm cầu, lề đường… giống như những người đi bụi khác và khoảng thời gian làm việc tại các nông trại của người Mỹ. “Tại đây, tôi làm việc giống như các tình nguyện viên khác, mỗi ngày làm việc từ 4-5 giờ để được chủ nông trại cho đồ ăn, chỗ ngủ. Đã có lúc tôi muốn bỏ cuộc ngay từ tháng đầu tiên vì quả tình tôi không lường trước được những khó khăn mà mình sẽ gặp phải. Nhiều lúc tôi phải đi nhờ xe, phải chờ xe hàng tiếng đồng hồ, thậm chí không ít lần tôi bị chà đạp, bị đối xử tệ bạc…”.

Thế nhưng, nhờ có ý chí, cuối cùng Thiền sư Minh Niệm đã vượt qua được tất cả. Từ chuyến đi này, ông đã ngộ ra chân lý cũng như thay đổi được những thói quen thâm căn cố đế mà mình đã tưởng không thay đổi được. Ngoài ra, cũng chính chuyến đi này đã giúp ông có ý tưởng viết nên các cuốn sách nổi tiếng sau đó.

Sau cuốn sách “Hiểu về trái tim”, thiền sư Minh Niệm cho biết, vào tháng 7 năm nay sẽ xuất bản tiếp cuốn sách thứ hai “Nhìn vào bên trong - Bất động trước mọi biến động”.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI