Công nương Diana thật sự bị sát hại?

07/08/2017 - 08:48

PNO - Ông Jean Paul, cha của Henri, người lái chiếc xe gặp nạn ở Paris dẫn đến cái chết của Công nương Diana, cho biết cảnh sát Vương quốc Anh nói với ông rằng Diana đã bị sát hại.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Mirror, cụ ông người Pháp 85 tuổi, nói: "Trong nội bộ Scotland Yard (Sở cảnh sát thủ đô London) có một số người tin rằng có một âm mưu bí mật để giết Diana".

Ông Paul thổ lộ ông sợ mình sẽ qua đời mà không biết toàn bộ câu chuyện đằng sau vụ tai nạn đã giết chết con trai của ông, Henri, Công nương Diana và Dodi Fayed.

Cong nuong Diana that su bi sat hai?
Tài xế người Pháp Henri Paul là người lái chiếc xe hôm Diana gặp nạn qua đời ở Paris - Ảnh: Johann Rauch/Daily Mirror)

Ông tin rằng Diana và người tình Dodi của cô “bị giết có chủ ý” nhằm ngăn chặn thân mẫu của nhà vua tương lai của nước Anh kết hôn với một người Hồi giáo, và cái chết của tài xế Henri là một “thiệt hại phụ”.

Bất chấp một số điều tra chính thức đã phán quyết Diana và Dodi chết trong một tai nạn bi thảm khi tài xế Henri người Pháp – do say rượu – đã đâm xe trong một đường hầm ở Paris, ông Jean nhấn mạnh rằng họ là mục tiêu của một âm mưu của giới quyền uy.

Ông Jean giận dữ công kích lời tuyên bố cho rằng con trai ông, tài xế Henri 41 tuổi, đã say xỉn lúc xảy ra tai nạn vào tháng 8/ 1997. Ông nói: "Con trai tôi không phải là người nghiện rượu, nó cũng không nghiện ma túy, đó chỉ là những lời dối trá”.

Cong nuong Diana that su bi sat hai?
Jean Paul nói ông tin rằng con trai ông bị sát hại trong vụ tai nạn xe hơi - Ảnh: Johann Rauch/Daily Mirror

Ông nói rằng mẫu máu của con trai ông có thể đã bị hoán đổi hoặc giả mạo để làm cho người tài xế có hàm lượng cồn cao trong máu.

Bồi thẩm đoàn điều tra cái chết của Diana, đã nghe lời khai của 250 nhân chứng trong thời gian 3 tháng và kết luận Công nương Diana, 36 tuổi, và Dodi, 42 tuổi, đã chết do “sự bất cẩn” của Henri và các tay săn ảnh đi xe máy đuổi theo chiếc Mercedes của cô.

Năm 2013, nhà chức trách đã bác bỏ cáo buộc lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh đứng đằng sau cái chết của Diana và người tình Dodi vì “không có bằng chứng đáng tin cậy”.

Ngoài ra còn có cáo buộc một chiếc xe Fiat Uno màu trắng bí ẩn có thể đã va chạm với chiếc xe chở Diana.

Cong nuong Diana that su bi sat hai?
Hình ảnh camera an ninh CCTV cho thấy Henri Paul (trái), Diana (giữa) và Dodi Fayed (phải) bên trong khách sạn Ritz trước vụ tai nạn - Ảnh: PA

Cha của tài xế Henri nói: “Phải mất hơn một giờ Công nương Diana mới được đưa đến bệnh viện và đó là lúc người ta thêu dệt câu chuyện về chiếc Fiat Uno, đây là một sự chuyển hướng và là một mồi nhử”.

Ông còn nêu thắc mắc về việc chiếc xe rửa đường đã làm sạch hiện trường trong đường hầm chỉ sau vài giờ.

James Hewitt, một người tình cũ của Diana trong thời gian 1989-1990, nói với các nhân viên điều tra cái chết của cô, rằng ông đã được “cảnh báo tránh xa” cô và nhận được những cú điện thoại yêu cầu ông chấm dứt liên hệ với Diana.

Cong nuong Diana that su bi sat hai?
Điều tra chính thức cho biết Diana thiệt mạng do sự bất cẩn của tài xế Henri và các tay săn ảnh đi xe máy đuổi theo chiếc Mercedes của cô - Ảnh: Getty Images

Ông Hewitt bác bỏ tin đồn cơ quan phản gián Anh MI5 đã cảnh cáo ông sẽ chết trong một tai nạn giao thông nếu không cắt đứt quan hệ với Diana.

Người tình đầu tiên của Diana sau khi cô kết hôn với Thái tử Charles, vệ sĩ Barry Mannakee, đã bị giết trong một vụ tai nạn đường phố năm 1987.

Một số người trong gia đình ông tin rằng cơ quan mật vụ Anh đứng đằng sau cái chết này, nhưng điều đó chưa bao giờ được chứng minh.

Cong nuong Diana that su bi sat hai?
Dodi Al Fayed và Công nương Diana trong kỳ nghỉ tại St Tropez tháng 8/1997 - Ảnh: Alpha france

Cha của tài xế Henri cũng nói suy nghĩ của mình về tình trạng của chiếc Mercedes khi Diana qua đời, ông nói: "Sự thật là chiếc xe đã cũ và nguy hiểm, và không nên sử dụng. Phanh chiếc xe này nguy hiểm, trong dầu phanh có 6% nước, sao chuyện này có thể xảy ra?”.

"Có một mảnh kim loại được tìm thấy tại hiện trường, nhưng không ai biết nó là gì. Có quá nhiều câu hỏi không được trả lời. Nhưng có một điều tôi biết là con trai tôi đã chết”, ông cụ Jean chia sẻ.

Cong nuong Diana that su bi sat hai?
Chiếc xe Mercedes tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Daily Mirror/Getty Images

"Điều cuối cùng tôi muốn nói về vụ việc này là có ai đó đã giết chết con trai tôi”, ông Jean đau lòng nhắc lại.

Thanh Hải (Theo Daily Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI