Ngư dân bắt được cá trà sóc khổng lồ trên sông Mê Kông

30/11/2015 - 14:13

PNO - Con cá trà sóc nặng hơn 60 ký được vận chuyển về TP.HCM để rao bán thu hút sự chú ý của hàng trăm người dân.

Sáng ngày 30/11, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến khu vực quận 7 để được tận mắt chứng kiến con cá trà sóc có kích thước khổng lồ do thương lái vận chuyển từ miền Tây lên TP.HCM để rao bán.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, con cá trà sóc trên do các ngư dân đánh bắt trên sông Mê Kông bắt được, sau đó các thương lái thu mua lại rồi đem lên TP.HCM tiêu thụ.

Ngu dan bat duoc ca tra soc khong lo tren song Me Kong
Cá trà sóc khồng lồ nặng hơn 60 kg và dài 1,3 mét

Theo quan sát, con cá trên có trọng lượng nặng hơn 60 kg, dài đến 1,3 mét. Nhiều cư dân ở Sài Gòn tỏ ra rất thích thú khi được tận mắt chứng kiến con cá trà sóc quý hiếm này.

Anh Trần Văn Minh (ngụ quận 2, TP.HCM) chia sẻ: “Lâu lắm rồi tôi mới thấy một con cá trà sóc có kích thước lớn như vậy. Tôi nhớ hơn chục năm trước cũng có 1 ngư dân ở miền Tây đánh bắt được 1 con cá trà sóc trên sông Mê Kông. Tuy nhiên, so về kích thước thì thua xa với con cá lần này…”.

Trong sáng nay, con cá trà sóc có kích thước khủng nói trên đã được chủ một hệ thống nhà hàng ở quận 4 và quận 7 mua lại với giá rất cao. Ngay sau đó, một số người dân đã ngỏ ý với nhà hàng này xẻ thịt cá và bán lại với giá trên 1,5 triệu đồng/1kg.

Ngu dan bat duoc ca tra soc khong lo tren song Me Kong
Nhiều người dân chụp hình lưu niệm cùng con cá khổng lồ và rất quý hiếm

Được biết, cá trà sóc là loài cá có thịt thơm ngon. Loài cá này phân bố chủ yếu ở Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Ngư dân cũng thường đánh bắt được cá ở nhiều sông lớn tại Việt Nam như sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, sông Cửu Long, sông Vàm Cỏ Tây…

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về thủy hải sản, cá trà sóc loại 60kg là rất hiếm gặp bởi trọng lượng tối đa của loài cá này chỉ khoảng 70kg. Thức ăn của cá trà sóc chủ yếu là thực vật thủy sinh và các loài động vật không xương sống như cua, côn trùng, ấu trùng. Loài cá này thường kiếm ăn vào ban đêm.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI