Thư gửi chàng trai sắp tròn 1 tuổi!

10/12/2014 - 07:15

PNO - PNO - Hơn 40 tuổi mới được hưởng niềm hạnh phúc lần đầu làm cha, làm mẹ nên ba má yêu con nhiều lắm! Con là tất cả những gì tốt lành, hạnh phúc nhất mà cuộc đời ban tặng cho ba má!

edf40wrjww2tblPage:Content

Sự có mặt của con đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống chung của 2 “thanh niên nhiều tuổi”. Từ chỗ hiếm khi từ chối một lời “kêu gọi” nào, bạn nhậu bây giờ mà rủ được ba hay má hoặc cả 2 tham gia các cuộc vui từ đầu đến cuối là điều rất hiếm hoi.

Từ một người rất ghét đi chợ, vào bếp, giờ đây sáng sáng má hứng thú rảo quanh chợ sớm, bắt đầu “động não” xem hôm nay sẽ mua gì, nấu gì vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại phù hợp túi tiền cho hai cha con, cho dù sau đó có những món mua về hổng rành cách nấu, má vừa online hỏi “bác” Google vừa thực hành trực tiếp, laptop 1 bên và bếp gas 1 bên. Tất cả những gì dành cho con đều phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn “cải thiện tầm vóc giống nòi”. Từ chỗ chỉ biết giá bia, giá rượu, bây giờ ba con còn rành cả giá tã giấy, giá sữa, hãng nào đang có chương trình khuyến mãi. Từ việc xài tiền tùy hứng, giờ ba má đã biết cân nhắc, cái gì nên xài, cái gì không, chi tiêu có chừng mực hơn để tiết kiệm cho con ăn học sau này.

Thu gui chang trai sap tron 1 tuoi!
 

Khi con tròn 9 tháng, vì lý do riêng, cô trông trẻ không thể giữ con giúp ba má được nữa. Vậy là con thành “sinh viên mầm non”. Suốt 2 tuần đầu đi học, con hết viêm họng, sốt cao rồi lại chuyển qua ho, tiêu chảy. Ba má vẫn “cắn răng” đưa con tới trường (má đã có lúc muốn “đầu hàng”, xót con quá định nghỉ việc ở nhà trông con), như hiểu được nỗi lòng của ba má, con đã mạnh mẽ vượt qua, giờ thì con đã quen với cô, với bạn, ăn giỏi, ngủ ngoan và đang lớn lên từng ngày.

Đếm không hết biết bao lần ba má có những cuộc “tranh luận” nho nhỏ về việc sẽ nuôi dạy con như thế nào để con của ba má sau này “mạnh về thể chất, vững về tinh thần; sống tình cảm nhưng mạnh mẽ; sống trung thực, ngay thẳng nhưng cũng biết cách đối phó với những cạm bẫy của cuộc đời”. Ba má muốn con mạnh mẽ đối mặt với cuộc đời, tự giải quyết mọi vấn đề của chính mình dù ba má có ở bên cạnh con hay không. Ngó coi đơn giản vậy nhưng nuôi dạy con đạt tới cái chuẩn đề ra đó là cả một vấn đề lớn. Con thấy không, con trai, từng ngày, từng giờ con đang “dạy” ba má học làm cha mẹ, mỗi ngày một bài học mới, học hoài mà không biết chán!

Nay thì con của ba má sắp trở thành chàng “thanh niên” tròn 1 tuổi! Chàng đã biết cười khoe răng “thỏ” chào ba, chào má mỗi sáng khi đi học và mỗi chiều khi đi học về. Chàng đã biết tự ôm bình sữa bú, tự dùng muỗng xúc cháo ăn (dù phần cháo vô miệng luôn ít hơn phần đổ ra ngoài). Chàng cũng biết khi nào thì ba má vui, khi nào thì ba má giận. Mau lớn khôn con nhé! Ba má chúc mừng sinh nhật đầu tiên của con!


VÂN NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI