Hãy thừa nhận đi, việc trở thành một bà mẹ mang đến thật nhiều 'phiền toái'

12/10/2016 - 11:30

PNO - Hãy trung thực nào, rằng đôi khi làm mẹ cũng rắc rối lắm. Tôi phải thừa nhận rằng, việc trở thành một bà mẹ đem đến nhiều phiền toái cho cuộc sống của mình.

Về môt khía cạnh nào đó, mang thai quả thực là một điều tốt. Những đứa con của tôi rất tuyệt vời và tôi chắc các con của bạn cũng thế. Chúng đáng yêu đến mức khó có thể tưởng tượng, có đôi mắt sáng ngời và vô cùng cứng đầu nữa.

Chúng làm cho tôi cười và cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày. Trước khi tôi có con, tôi không thể tưởng tượng được rằng mình lại có thể yêu người khác một cách trọn vẹn đến vậy.

Nhưng... Cuộc đời không phải lúc nào cũng ngập tràn ánh nắng và cầu vồng phải không? Hãy trung thực nào, rằng đôi khi làm mẹ cũng rắc rối lắm. Tôi phải thừa nhận rằng việc trở thành một bà mẹ đem đến nhiều phiền toái cho cuộc sống của mình, ví dụ như một vài điều sau:

3. Mọi mối quan hệ xã hội đều bị cắt đứt

Trước khi có con, nếu ai đó hỏi tôi sẽ làm gì vào cuối tuần, tôi sẽ nói rằng, tôi sẽ đến một bữa tiệc, chứ không bao giờ nghĩ mình sẽ đến nhà trẻ nguyên buổi chiều để chơi với những đứa trẻ chập chững tập đi.

Thỉnh thoảng, tôi sẽ đi tụ tập vào tối thứ sáu hoặc gặp gỡ bạn bè và cùng ăn tối. Đôi khi tôi qua đêm ở nhà bạn, ở một thành phố khác hay thậm chí là một đất nước khác, mà chẳng màng gì đến ngày mai.

Thực tế khắc nghiệt khi làm một bà mẹ có con nhỏ là con của bạn có khi còn có nhiều mối quan hệ xã hội hơn chính bạn.

Tận hưởng cuộc sống chỉ là chuyện trong quá khứ mà thôi. Bạn phải quay cuồng với cuộc sống hàng ngày, lên kế hoạch cho mọi thứ, chọn một ngày nào đó để tìm người giữ trẻ, chọn quần áo cho bé sao cho vừa vặn,...

Hay thua nhan di, viec tro thanh mot ba me mang den that nhieu 'phien toai'  

 Tất cả những việc đó đã chiếm hết cả ngày của bạn rồi. Nếu không, con bạn cũng sẽ mang đến cho bạn một việc gì đó để làm, ví dụ như nôn mửa vì ăn quá nhiều chẳng hạn.

2. Đối mặt với những đống hỗn độn hàng ngày

Khi có con, bạn cũng cần phải chuẩn bị nhiều thứ khác nữa. Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ phải dành cho bé một căn phòng mà còn phải chuẩn bị thêm không gian để chứa đồ đạc của chúng.

Tôi luôn mơ về một không gian “trưởng thành”, ở đó có những thứ đồ vỡ một cách nghệ thuật, không có những vết tô vẽ chằng chịt trên đồ gia dụng và không có đống hỗn độn do bọn trẻ bày ra.

Nhưng trung thực mà nói, ngay sau khi căn nhà được mở rộng, nó lại càng chật cứng với đồ chơi, quần áo, rồi lại đồ chơi.  Lại nói đến chuyện đồ chơi, càng lớn lũ trẻ lại càng chơi những thứ đồ nhỏ xíu và dễ rời ra.

Sau đó, còn cả vụn bánh, chuối, những vũng sữa bị đổ hay vũng nước tiểu thường xuyên xuất hiện trên đồ nội thất và sàn nhà,...

Sau tất cả, tôi lại phải đi sắp xếp gọn gàng lại tất cả, nhiều lần mỗi ngày.

Hay thua nhan di, viec tro thanh mot ba me mang den that nhieu 'phien toai'  

1. Thiếu ngủ

Thực lòng mà nói, trước khi có con, bạn chẳng thể hiểu nổi đâu. Có thể bạn sẽ nghĩ có con nhỏ thì sẽ mệt mỏi hay điều gì đó gần như thế, nhưng thực ra là không mà là rất mệt mỏi.

Hôm trước, tôi đã ngồi xem lại nhiều điều mà tôi đăng lên Facebook vào khoảng thời gian đấy và nhân thấy khoảng 1/5 những dòng trạng thái của tôi là kêu ca vì quá mệt mỏi.

Quả thật là bất ngờ khi bạn bè tôi không chặn tôi hay bảo tôi hãy im miệng đi. Tôi chắc chắn là mỗi lần họ đọc được những dòng trạng thái ấy, họ lại đảo mắt và nhún vai một cách bất đắc dĩ.

Ôi, thật là khổ cái thân tôi! Phải ra ngoài quá nhiều, thức quá khuya, phải thức dậy và làm việc từ 9h sáng. Ôi chao!

Bây giờ thì tôi có thể khẳng định mình không bị “cướp” mất giấc ngủ nữa rồi. Tôi không bị một đứa trẻ la hét không ngừng, luôn chờ đến khi tôi nhắm mắt để đòi sữa, đòi bế hay đòi bất cứ thứ gì nó muốn. Những kế hoạch vào cuối tuần cũng không còn là ước mơ xa vời nữa. Tôi có thể ngủ bù, thậm chí là đi ngủ từ sớm.

Ngoài ra còn có rất nhiều điều mà những người mẹ thường phải làm, nhiều đến nỗi tôi thường xuyên muốn chạy trốn:

-  Thiếu không gian cá nhân

- Thường xuyên phải nghiêm khắc với chính bản thân mình

- Không có thời gian tự chăm sóc bản thân

- Thường xuyên phải ăn ở bên ngoài

- Không còn những cuối tuần ăn chơi thả ga nữa

- Thường xuyên phải nghe những lời lải nhải bên tai

- Không bao giờ ngừng dọn dẹp

- Thiếu ngủ

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI