Úm con

21/02/2014 - 16:33

PNO - PN - Lúc con mới biết lật, cái chân chòi hoài mà quăng cái mông không qua, anh bảo kệ con, để nó vừa rèn thân thể vừa rèn ý chí. Chị thấy xót quá, liền lật mông cu cậu qua giùm. Tới lúc con tập đi, chị chực sẵn một bên, dang hai tay...

edf40wrjww2tblPage:Content

Con vào tiểu học, chị xin vào trường điểm, xin học với cô A, cô B. Ngoài giờ học, con còn phải học cờ vua, học võ, học Anh văn… Con lên lớp 11, chị vẫn đưa đón mỗi ngày, bắt học thêm với thầy này cô kia. Thằng nhỏ phản ứng, đòi tự đi xe đạp, đòi học với thầy cô nó thích. Chị làm dữ, gây áp lực buộc con phải vâng lời.

Tới lúc thi đại học, mẹ con lại bất đồng chuyện chọn trường. Con thích công nghệ thông tin, mẹ thì muốn con thi luật. Trước giờ, con vẫn quen nghe mẹ xếp đặt, giờ cũng không dám cãi. Đi học xa, không có mẹ bên cạnh, gặp việc gì con trai cũng rối. Ngồi xe buýt, xe đi quá trạm, con liền gọi cho mẹ. Quên mang chìa khóa cửa, lúc về chủ nhà trọ lại đi vắng, con cũng liền gọi mẹ... Mỗi lần thấy số máy của con, chị hoảng hồn, không biết thằng nhỏ lại xảy ra chuyện gì.

Lúc con ra trường, anh nói để con tự xin việc, làm từ chỗ thấp lên cao cho quen việc, có kinh nghiệm. Chị lại cãi, xin cho vào làm ở công ty nước ngoài. Việc nhiều, áp lực công việc lại lớn, khiến con đuối, đòi nghỉ. Chị nổi giận. Sợ mẹ rầy, con trai không dám than thở gì nữa. Thời gian sau, sếp của con gọi chị lên trao đổi. Ông khuyên chị nên tìm việc khác cho con, vì “cậu ấy chuyên môn giỏi nhưng nhút nhát thụ động quá, không phù hợp với môi trường cạnh tranh quyết liệt trong công ty”. Chị buồn rũ suốt mấy ngày. Chị hiểu ra tại chị úm con quá, việc gì cũng sắp đặt sẵn nên mới khiến con thụ động thế này. Sau đó con vào làm ở công ty nhỏ, lương không cao nhưng công việc thích hợp nên tạm ổn.

Úm con

Lo việc cho con xong, chị liền tính tới việc chọn dâu. Chị đã nhắm sẵn cô gái con của chị bạn, mới du học về. Vừa nghe, con trai đã phản đối. Anh thì cản: “Hôn nhân là hạnh phúc cả đời của con, em phải để nó tự chọn lựa. Mấy việc vừa rồi còn chưa rút kinh nghiệm sao?”. Thời gian sau con đưa bạn gái về ra mắt. Vừa nhìn qua cô con dâu tương lai, chị ỉu xìu, khều con: “Con bé mặt mũi thì xinh xắn, nhưng con gái gì mà ngực phẳng lì. Ông bà nói đàn bà vậy không có hậu, sinh con cũng không thông minh”. Con rầu rĩ: “Mẹ không chịu thì con không cưới, nhưng con cũng không cưới ai khác”. Anh khuyên chị nên hiểu con, đồng cảm với con. Chị thì không cam tâm, con mình ngoan từ nhỏ tới lớn, giờ chưa lấy vợ đã nghe lời con nhỏ đó mà cãi mẹ. Cục tức này nuốt sao trôi.

Con trai buồn, hay đi sớm về khuya, lúc ở nhà thì ủ rũ không vui, có bữa còn uống rượu say mèm, khiến chị hoảng. Thôi thì trời không chịu đất, đất phải chịu trời. Chị nắm tay con dắt đi từ nhỏ tới lớn nên đã tạo ra rất nhiều sai lầm, giờ tới lúc phải buông ra để nó tự đi. Anh nói đúng, cưới vợ cho con, dâu sống với con chứ đâu phải với mình mà phải hợp nhãn hợp ý mình mới được. Nghĩ vậy, chị thấy nhẹ lòng, dù rằng, có chút gì đó buồn tủi. Thôi thì, vì con, đành vậy!

 THÙY GƯƠNG

Từ khóa Úm con
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI