Mẹ bé bị đâm xuyên não trước giờ xuất viện: "Cuối cùng phép màu đã đến"

27/08/2015 - 11:25

PNO - Ngày mai, bé Dương Minh Phát sẽ được xuất viện sau gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I.

Sáng nay (27/8), đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng I cho biết, hiện tại bệnh viện đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết để bé Dương Minh Phát xuất viện. Dự kiến, ngày mai, cháu sẽ ra viện.

Đây là tin vui vượt cả mong đợi, bởi trước đó ít ai dám tin em bé 11 ngày tuổi có thể vượt qua được cơn nguy kịch sau cú đâm tàn ác của một người phụ nữ tại Bệnh viện Vĩnh Long.

Me be bi dam xuyen nao truoc gio xuat vien:
Cháu Dương Minh Phát đã bình phục sau gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I

Chia sẻ tin vui này với Báo Phụ nữ TP.HCM online, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), người trực tiếp rút con dao ra khỏi đầu bệnh nhi Phát cho biết:

“Theo những kết quả kiểm tra ngày 26/8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn. Nỗi lo nhiễm trùng vết thương đã may mắn không xảy ra. Kiểm tra điện não đồ cũng cho thấy tính đến thời điểm này, não của bé ổn. Chúng tôi rất phấn khởi vui mừng vì ngày mai cháu sẽ được xuất viện”.

Được biết, Bệnh viện Nhi đồng I tiếp nhận bệnh nhi Dương Minh Phát vào sáng ngày 8/8/2015 trong tình trạng rất nguy kịch.

Sau đó, bệnh viện đã áp dụng quy trình “báo động đỏ”, huy động nhiều phòng ban trong bệnh viện và sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh Bệnh viện 115 để tham gia cứu chữa cho bé.

Sau quy trình điều trị sức khỏe bệnh nhi Phát đã chuyển biến rất tích cực, đến ngày 26/8 sau lần kiểm tra, các bác sĩ kết luận bệnh nhi Phát đã đủ điều kiện xuất viện.

Me be bi dam xuyen nao truoc gio xuat vien:
Việc cháu bé được cứu sống và hồi phục rất nhanh được nhiều người xem như 1 “kỳ tích”

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng I cho hay: “Bé bú khỏe, hay cười. Sức khỏe hoàn toàn ổn định đủ khả năng để xuất viện. Các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của bé ổn định. Ngày mai, bé xuất viện và 2 tuần sau sẽ lên tái khám trở lại”.

Me be bi dam xuyen nao truoc gio xuat vien:
Bác sĩ phạm Thị Thanh Tâm “người mẹ” thứ 2 vui mừng ôm Phát trước khi xuất viện

Có mặt tại thời khắc các bác sĩ công bố thông tin ngày bệnh nhi Phát sẽ được xuất viện, chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, quê Vĩnh Long, mẹ của bệnh nhi Phát) chia sẻ:

“Lúc thấy cháu bị dao đâm vào đầu, tôi nghĩ mình đã mất con thật rồi. Những ngày qua, tôi luôn cầu nguyện một phép màu nào đó sẽ cứu lấy con tôi và cuối cùng điều đó đã đến. Cảm ơn các bác sĩ, cảm ơn các nhà hảo tâm. Bệnh viện Nhi đồng I là nơi đã sinh con tôi ra lần thứ 2”.

Me be bi dam xuyen nao truoc gio xuat vien:
Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng I trao quà và động viên gia đình bé Phát
Me be bi dam xuyen nao truoc gio xuat vien:
Gia đình cháu Phát gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ thời gian qua đã tích cực giúp hỗ trợ cứu cháu

Được biết, trong thời gian bé Dương Minh Phát điều trị tại bệnh viện, cháu đã nhận được 65 triệu đồng tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm khắp nơi. Trước đó, bệnh viện đã bàn giao 15 triệu đồng cho người nhà, trong sáng nay, bệnh viện tiếp tục bàn giao 50 triệu đồng còn lại.

Chúc mừng bé và gia đình, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1  hoan nghênh các đồng nghiệp các khoa và đồng nghiệp từ Bệnh viện 115 (TP.HCM) đã hỗ trợ để giúp bé thoát hiểm. Ông Hùng cho biết, ngày mai sẽ cử một xe cứu thương đưa bé về quê ở Vĩnh Long.

Me be bi dam xuyen nao truoc gio xuat vien:
Trao tiền của nhà hảo tâm ủng hộ cho bé Phát

Bé Dương Minh Phát được cứu sống xem như là một “kỳ tích” và nhiều người xem đó là một điều kỳ diệu. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến đã điện thoại chúc mừng, động viên và gửi thư khen ngợi đến tập thể các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng I vì đã cứu sống bé Phát.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI