Lập "bảng kế hoạch"

23/09/2014 - 06:25

PNO - PN - Hãy cùng con lên danh sách những việc cần làm, những thứ cần mua… Không chỉ là viết, đánh dấu điều đó, mà hãy cùng bé làm một bảng kế hoạch thật sự sống động và vui mắt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lap

Chuẩn bị

- Giấy.

- Bút màu (càng nhiều màu càng tốt).

- Bút bi, thước kẻ.

Cách làm

Đầu tiên, bạn và bé cùng nhau thảo luận xem cần làm gì trong tháng này. Bạn một ý, bé một ý, luân phiên nhau giống như trò chơi nhỏ vậy.

Bạn cùng bé ghi danh sách các việc cần làm ra giấy.

Hãy cùng bé tưởng tượng những hoạt động, công việc đó nếu thể hiện bằng hình ảnh thì sẽ như thế nào. Việc này sẽ kích thích trí tưởng tượng và rèn luyện kỹ năng vẽ cho bé.

Nhớ để bé thoải mái trong việc phác thảo ra hình ảnh. Nhiều khi phác thảo đó không được đẹp mắt nhưng không sao, vì bé thực sự hiểu rõ biểu tượng đó là gì. Nên góp ý cho bé, những biểu tượng càng nhiều màu sắc càng tốt: cây đàn nho nhỏ, bảng pha màu, ống nghe bác sĩ, máy ảnh… tương ứng với các hoạt động học đàn, học vẽ, đi khám bệnh, chụp ảnh…

Tiếp theo, bạn cho bé coi thứ, ngày, tháng và bảo bé dùng viết, thước để vẽ thành bảng lịch của tháng. Nên để cột ngày Chủ nhật rộng rãi hơn, vì ngày nghỉ thường có nhiều hoạt động.

Bây giờ thì “đánh dấu” những công việc thích hợp vào lịch nào.

Thế là bạn và bé đã hoàn thành một tờ lịch xinh xắn, màu sắc rực rỡ. Bé của bạn sẽ học được rất nhiều điều: cách lên kế hoạch công việc cho bản thân, sắp xếp công việc hợp lý… Ngoài ra, những kỹ năng khác như vẽ, tô màu cũng giúp cho bé cảm thấy thích thú và sảng khoái.

 SÓC NHÍM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI