Taylor Swift góp hơn 2,5 tỷ để ủng hộ cộng đồng LGBT

10/04/2019 - 11:00

PNO - Nữ ca sĩ gây quỹ để ủng hộ cộng đồng LGBT trước những đạo luật có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của họ.

Mới đây, Taylor Swift đã đóng góp 113.000 USD (khoảng 2,6 tỷ VNĐ) cho tổ chức Bình đẳng Tennessee (tổ chức vì cộng đồng LGBT) để góp phần chống lại các đạo luật bất lợi cho cộng đồng LGBT. Tổ chức Bình đẳng Tennesseee đang tập hợp khoảng 100 nhà lãnh đạo tôn giáo để tố cáo 6 dự luật chống lại cộng đồng LGBT đang được thông qua tại cơ quan lập pháp. Số tiền này sẽ đủ để tổ chức này hoạt động trong 1 năm tới.

Taylor Swift gop hon 2,5 ty de ung ho cong dong LGBT
Taylor Swift là một trong những ngôi sao tích cực ủng hộ cộng đồng LGBT

Chris Sanders, giám đốc dự án này bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ của Taylor Swift. Trên mạng xã hội, Chirs Sanders chia sẻ một bức thư viết tay kèm theo món quà mà Taylor Swift gửi đến tổ chức này. Trong thư, nữ ca sĩ viết: “Tôi được truyền cảm hứng bởi công việc mà các bạn đang làm, đặc biệt việc tổ chức những cuộc kiến nghị gần đây gửi lên những nhà lãnh đạo của tiểu bang chúng ta để chống lại Slate of hate (tên gọi chung của những dự luật chống lại cộng đồng LGBT)”.

Chirs Sanders hy vọng sự đóng góp của Taylor Swift sẽ góp phần tạo nên sự chú ý cho các hoạt động của tổ chức này trong tương lai bởi danh tiếng, sự ảnh hưởng của cô là vô cùng to lớn.

Taylor Swift là một trong những nghệ sĩ có sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho cộng đồng LGBT. Trước lần quyên góp này, Taylor Swift từng có bài chia sẻ trên trang cá nhân, mang hình ảnh cầu vồng lục sắc (tượng trưng cho cộng đồng LGBT) lên sân khấu tour diễn tại Chicago... Cuối tháng 2/2019, nữ ca sĩ cũng tạo được sự chú ý khi mang đàn guitar đến hát chúc mừng trong lễ đính hôn của một cặp khán giả là người đồng tính. 

Taylor Swift gop hon 2,5 ty de ung ho cong dong LGBT
Taylor Swift hát chúc phúc cho hai khán giả đồng tính trong lễ đính hôn của họ vào cuối tháng 2/2019

Nói về cộng đồng LGBT, Taylor Swift thể hiện quan điểm mạnh mẽ: “Tôi luôn tin vào sự đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Bất cứ hình thức phân biệt đối xử nào dựa trên xu hướng tính dục hoặc giới tính đều là sai trái”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI