Mùa thu đi hái hồng ở Tây Úc

06/06/2017 - 08:41

PNO - Thu hoạch trái cây không chỉ là công việc tạo thu nhập cho người lao động tại Úc, đó còn là niềm vui dịp cuối tuần của nhiều gia đình, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Mua thu di hai hong o Tay Uc
Mùa thu Tây Úc năm nay đến muộn, người ta chỉ cảm nhận được ở khí lạnh nhè nhẹ và những cây phong đỏ ven đường. Phần lớn cây cối đặc hữu của xứ này vẫn xanh um, nhưng tôi đã lạc giữa vườn thu của những cây hồng rộ đỏ, lúc lỉu trái của vụ thu hoạch cuối.
Mua thu di hai hong o Tay Uc
Mùa hồng Tây Úc bắt đầu từ tháng 5 đến đầu tháng 6, những nông trại dọc đại lộ Brookton ở Karragullen (khu vực cách thành phố Perth khoảng 35 km về phía Tây Nam) rực một màu chín đỏ của những cây hồng đương trái và bắt đầu thay lá.
Mua thu di hai hong o Tay Uc
Dạo chơi trong nông trại Feoli giống như đi giữa khu vườn cổ tích với những hàng cây hồng thẳng tắp chuyển màu từ xanh sang đỏ. 
Mua thu di hai hong o Tay Uc
Phía cuối khu vườn nơi được đón nhiều ánh nắng hơn, những cây hồng đều đã rộ đỏ và bắt đầu rụng lá, phô bày những quả hồng căng tròn, ngon mắt.
Mua thu di hai hong o Tay Uc
Thảm lá đỏ vàng gần như phủ kín nền đất, tạo ra một phông nền hoàn hảo cho khách tham quan chụp ảnh. Rất nhiều quả hồng chưa kịp thu hoạch rụng lăn lóc quanh gốc cây. Du khách có thể hái thử vài quả nhưng hầu hết các vườn hồng chỉ mở cửa tham quan chứ không cho phép thu hái vì hồng có độ chín khác nhau.
Mua thu di hai hong o Tay Uc
Hồng sau khi được chủ vườn thu hoạch sẽ được lau sạch lớp phấn phủ bên ngoài và phân loại dựa theo kích cỡ và tình trạng của lớp vỏ. Giá mỗi thùng hồng 10 kg được thu mua tại vườn dao động 20-30 AUD (300.000-500.000 đồng), rẻ hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại các siêu thị. Thế nên gia đình nào có dịp ghé thăm vườn hồng đều mua về ít nhất một thùng để ăn và làm quà.
Mua thu di hai hong o Tay Uc
Thu hoạch trái cây không chỉ là công việc tạo thu nhập cho người lao động tại Úc, đó còn là niềm vui dịp cuối tuần của nhiều gia đình, nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Mùa thu hoạch hồng luôn được mong đợi, không chỉ vì những quả hồng Úc rất giòn ngọt mà còn vì cảnh thu lá đỏ rất đỗi nên thơ.


Chi Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI