Lời khai trái ngược của tài xế và CSGT ngã văng khỏi xe tải

01/12/2015 - 07:29

PNO - Toàn khai mình bị CSGT đánh, trong khi đó, anh Thoại lại phủ nhận với thông tin tài xế đã hành hung lực lượng chức năng khi bị kiểm tra.

Chiều ngày 30/11, Nguyễn Bảo Toàn (39 tuổi, quê Bình Định) đã được đưa về trụ sở Công an Q. 9, TP. HCM lấy lời khai trong vụ việc hành hung, chống người thi hành công vụ xảy ra vào sáng cùng ngày.

Theo lời của Toàn, thời điểm xảy ra sự việc đối tượng có điều khiển chiếc xe tải trên đường xa lộ Hà Nội (hướng về Đồng Nai) thì bị đội CSGT TP. HCM yêu cầu dừng xe, thông báo lỗi vi phạm chạy sai làn đường.

Cho rằng cơ quan giám sát thông báo lỗi không đúng nên Thoại không trình giấy tờ mà tiếp tục lái xe đi. "Khi tôi dừng lại thì một CSGT (Thượng úy Võ Văn Thoại) yêu cầu xuất trình giấy tờ và báo lỗi chạy sai làn đường. Tôi cãi lại mình không vi phạm nên dù có đầy đủ giấy tờ nhưng không xuất trình nên bỏ lên xe.

Lúc đó, Thượng uý CSGT lao đến đánh tôi rồi định rút chìa khoá xe nhưng tôi đã giằng co và tôi tiếp tục bị CSGT đánh quá chừng…" - trích lời khai của Toàn tại trụ sở công an.

Loi khai trai nguoc cua tai xe va CSGT nga vang khoi xe tai
Thượng úy Võ Văn Thoại (bên trái) và tài xế Nguyễn Bảo Toàn (bên phải).

Toàn cho rằng vì quá sợ nên anh đã bỏ chạy. Khi dừng xe, Toàn tiếp tục bị CSGT đánh. Lúc này, Toàn lấy điện thoại của mình ra thì bị CSGT giật lấy làm điện thoại rơi xuống đường.

Toàn phủ nhận đánh CSGT mà cho rằng đó chỉ là do giằng co, lúc này điện thoại từ trong túi CSGT rơi ra nên anh có cúi xuống nhặt và hoàn trả lại ngay sau đó.

Còn theo chiến sĩ Thoại, mặc dù đã có hiệu lệnh Toàn dừng xe xuống làm việc nhưng tài xế này không chấp hành mà vẫn cố tình chạy nên buộc phải đuổi theo xử lý.

Khi anh Thoại thò tay được vào trong xe giật lấy chìa khóa thì bị Toàn đạp rơi xuống đường. "Tài xế Toàn mở cửa bước xuống, tiếp tục lao vào đánh tôi. Được sự hỗ trợ của đồng nghiệp và người đi đường, chúng tôi đã khống chế anh này" - anh Thoại kể.

Sau khi bị tấn công, anh Thoại bị nôn ói, choáng phải vào BVĐK khu vực Thủ Đức để kiểm tra sức khoẻ.

Trao đổi nhanh với PV, một lãnh đạo Công an Q. 9, TP. HCM cho biết, đã đưa Nguyễn Bảo Toàn đi xét nghiệm nhưng không phát hiện ra đối tượng này có sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn khi lái xe. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Giang Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI