Thoát khỏi nhà chồng để giữ mạng sống cho con, dù bị tự kỷ con vẫn là báu vật của mẹ

30/12/2017 - 16:30

PNO - Bị mẹ chồng ép phá thai, T.A trốn khỏi nhà chồng. Một mình ở Hà Nội, cô tìm việc làm, một mình sanh con, nuôi con với niềm tin mình cứ sống thật tốt, sẽ gặp người tốt.

Sau cuộc chạy trốn đầy khốn khổ của nàng dâu đang mang thai để thoát khỏi bà mẹ chồng thâm độc  khi đến Hà Nội, T.A cảm thấy rất sợ hãi. Thế nhưng, đâm lao thì phải theo lao, cô bắt đầu đi tìm việc. Sau mấy ngày, cô cũng xin được vào làm tại một quán ăn. Tại đây, cô được ăn ở lại luôn ở quán.

Thế nhưng, T.A bị ốm nghén quá nặng, suốt ngày nôn ọe, mệt mỏi đến không làm được việc. Vì thế, cô phải xin nghỉ làm và vác dụng bầu, ôm quần áo đi tìm việc tiếp.

Đang lúc khó khăn bần cùng nhất trong cuộc đời mình thì T.A gặp được một người phụ nữ mà cô coi là ân nhân của mình: “Mình sẽ không kể về hoàn cảnh gặp chị ấy lúc này vì có thể nhiều người sẽ không tin. Nhưng sau khi gặp chị, được chị hỏi chuyện, chị đã cho mình việc làm.

Đó là một hiệu bán sách bút vở. Hàng ngày mình chỉ thu tiền, sắp xếp đồ khi cần, công việc nhẹ nhàng hợp, lương ổn. Thời kỳ này mình ở nhà trọ, đi làm xe bus. Dù ở chỗ làm có 3 bạn và mình hay bị họ bắt nạt nhất nhưng mình vẫn luôn cố gắng làm để có khoản tiền để dành sanh con”.

Thoat khoi nha chong de giu mang song cho con, du bi tu ky con van la bau vat cua me

Đang lúc khó khăn bần cùng nhất trong cuộc đời mình thì T.A gặp được một người phụ nữ mà cô luôn coi là ân nhân của mình suốt cuộc đời này. Ảnh minh họa.

 

Chỗ trọ của cô cũng có một gia đình hàng xóm khá tốt, đã cho T.A quần áo của em bé. Sống ở thành phố, T.A không còn bị gièm pha nên khá dễ chịu. 

Rồi cũng đến ngày T.A nhập viện sinh; "Vì lần đầu làm mẹ nên mình cũng không biết và không có kinh nghiệm. Cạn nước ối, mình phải mổ cấp cứu gấp và con mình cũng bị ảnh hưởng về điều này". 

5 ngày ở viện không người thân, 2 mẹ con T.A phải tự xoay sở. Sau khi mổ, T.A đau điếng người mà chẳng có ai ở bên. Nhìn người ta 1 người đi đẻ mà cả nhà đi theo, còn cô thì một mình khiến cô không khỏi rớt nước mắt.

Nhưng cũng may, cô được mọi người thương tình giúp mua cháo, pha sữa cho con uống: “Thật sự cái cảm giác lúc đó không thể diễn tả được. Khi ra viện, mình thanh toán lại tiền viện phí cho chị ân nhân, thế nhưng chị cho con mình 2 triệu tiền mình mượn để tiêu mấy hôm ở viện"

Đồ ăn lúc ở cữ của T.A chỉ có trứng hấp cơm và ruốc. Thỉnh thoảng, cô nhờ được bạn hàng xóm mua cho ít thịt để rang nghệ. Hàng ngày, cô tranh thủ lúc con ngủ để giặt dũ dọn dẹp nhà cửa.

Sau sinh 2 tháng, cô gửi con cho bác hàng xóm trông để cô đi làm giúp việc nhà theo giờ: “Thời điểm này, công việc ở hiệu sách mình tạm nghỉ 6 tháng không lương. Bác hàng xóm trông con cho mình không lấy tiền. Mình thi thoảng mua quà cho bác. Mình nói mình không có tiền, bác thương bác giúp nên mình cảm ơn lắm. Con mình hay ốm lắm, viêm phổi, ho…. nên đi làm bao nhiêu tiền đều cho con đi khám và mua thuốc. Lúc nào mình cũng nghĩ cố gắng, bao cái khổ, cái đau sẽ qua, chỉ cần con khỏe, 2 mẹ con sống là đủ”.

Thế nhưng con của T.A càng lớn thì càng có biểu hiện không như những đứa trẻ bình thường khác và có vẻ chậm hơn. T.A cho con đi thăm khám. Cô suy sụp khi bác sĩ kết luận bé có biểu hiện hành vi rối loạn phổ tự kỷ cần can thiệp sớm. 

“Làm ở nhà sách thêm một thời gian thì chị ân nhân của mình mất. Mình sốc lắm. Bạn lên thay vị trí quản lí không ưa mình nên cho mình nghỉ việc. Nhiều lúc mình nghĩ sao cuộc đời mình đen đủ đường. Sau khi nghỉ ở hiệu sách, mình tiếp tục làm giúp việc theo giờ để nuôi con và cho con đi can thiệp ở trung tâm”, T.A kể về giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời.

Mới đây T.A lại gặp tai nạn khiến cô không thể đi làm xa được, cũng hết tiền cho con đi trung tâm chữa bệnh. Bởi thế, cô tự ở nhà học và tìm phương pháp dạy con. Dù nhiều lúc T.A bất lực và nản chí nhưng thấy con tiến bộ là cô lại mừng rớt nước mắt. Để duy trì cuộc sống 2 mẹ con, cô cũng cố gắng tìm thêm việc làm bằng cách bán hàng online.

Thoat khoi nha chong de giu mang song cho con, du bi tu ky con van la bau vat cua me

Có con hạnh phúc lắm. Mình cố gắng dạy bé, từng ít một, để bé sớm có ngày cũng được như các trẻ khác. Ảnh minh họa.

 

Chia sẻ về những biến cố vừa trải qua, bà mẹ trẻ đầy nghị lục này kể rằng: “Có thể các chị em không tin những gì mình kể vì bảo có nhiều điều phi lý quá. Thế nhưng ở đời có nhiều chuyện bất ngờ và không có gì là không thể xảy ra. Ngay giữa Hà Nội, không phải ở quê mình, mình từng thấy có chị nhà giàu (mình giúp việc nên biết) rất xinh, công việc tốt, cũng bị chồng đánh không kém gì mình. Mà chị không thể bỏ đi được. Chị còn nhiều cái ràng buộc, công việc, bố mẹ, con cái, danh dự”.

Với bà mẹ trẻ nghèo này, dù cuộc sống phía trước còn nhiều vất vả nhưng T.A cho biết: “Cuộc sống còn nhiều vất vả lắm. Nhưng mình vui khi có con. Có con hạnh phúc lắm. Mình cố gắng dạy bé, từng ít một, để bé bình thường như các trẻ khác. Mình cũng nghĩ cứ sống thật tốt sẽ gặp người tốt thôi”.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI