Bó hoa nhỏ ngày 8/3 và hạnh phúc đơn giản của đôi vợ chồng nghèo

07/03/2018 - 16:59

PNO - “Phụ nữ chỉ cần quan tâm như vậy thôi các anh ạ. Đừng quên mua hoa tặng người ấy nhân ngày 8/3 nhé”.

Mới đây, trên một fanpage đã chia sẻ một clip của một cặp vợ chồng. Dù đã bước vào tuổi trung niên nhưng người chồng lam lũ đầu đội mũ bảo hiểm và mặc quần áo lao động vẫn mua 1 bó hoa nhỏ về tặng vợ.

Trong clip này, người chồng đã cầm bó hoa nhỏ cười hạnh phúc tiến về phía vợ đang lúi húi làm bếp. Sau đó, người đàn ông này nói: “Nhân ngày 8/3, anh tặng em bó hoa”. Người vợ nhận và cười rất tươi. Người chồng còn trao cho vợ nụ hôn trước sự thúc giục, tán thưởng của những người con đang quay clip.

Câu chuyện trên ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của dân mạng. Ai cũng cho rằng, hạnh phúc đơn giản chỉ là sự quan tâm. 

Bo hoa nho ngay 8/3 va hanh phuc don gian cua doi vo chong ngheo
 

“Phụ nữ chỉ cần sự quan tâm như vậy thôi các anh ạ. Đừng quên mua hoa tặng người ấy nhân ngày 8/3 nhé”.

Facebook Đỗ Phượng thể hiện nỗi chạnh lòng của mình: “Đơn giản vậy thôi nhưng hạnh phúc lắm đấy. Thế mà rất nhiều người đàn ông không làm được với vợ của mình. Nhiều người phụ nữ trong đó có tôi chưa được như cô ấy đâu”.

Nga Vũ  kể sự việc nhà mình: “Mười mấy năm nay chồng em chưa một lần tặng hoa cho vợ. Nếu năm nay chồng tặng em vào ngày này thì em trả lại luôn một nháy. Bất cứ chị em phụ nữ nào cũng như thế thì lần sau mới được tặng nhiều”.

“Hạnh phúc đến từ những điều tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng có phải ai cũng làm được đâu”, là nhận định của Nguyễn Hạnh.

Bo hoa nho ngay 8/3 va hanh phuc don gian cua doi vo chong ngheo
 
Bo hoa nho ngay 8/3 va hanh phuc don gian cua doi vo chong ngheo
 

Hoa Lê cũng cho rằng, phụ nữ chỉ cần như vậy là hạnh phúc rồi. Với Hoa Lê thì ngày 8/3 cũng là ngày sinh nhật cô. Thế nhưng cô chưa bao giờ nhận được một lời chúc mừng chứ chưa nói tới việc chồng tặng hoa.

Bà vợ trẻ Hoàng Lựu thì kể về ông xã tâm lý của mình. Tuy ông xã Lựu không nói những lời hay ý đẹp nhưng năm nào cũng có lẵng hoa tặng vợ dịp 20.10 và 8.3 

Lựu nhớ lại: “Ngày 20.10 năm ngoái dù công việc của anh xã rất bận nhưng gần tối thấy anh xã vội vã phóng xe đi. Lúc về là lẵng hoa và cười bảo: "Tặng vợ đây"”.

Trái ngược với nhiều phụ nữ chạnh lòng khi ngày Quốc tế phụ nữ không hoa, không quà thì ông chồng trẻ Hiệp Huỳnh lại trình bày câu chuyện buồn ở gia đình mình.

Theo Hiệp Huỳnh, nhiều chị em chưa được chồng tặng quà hay hoa thì khát khao và nói như vậy. Chứ khi được chồng tặng thì cũng so đo về giá trị của quà lắm: “Như tôi tặng vợ một cái kẹp tóc 150k mặt vợ buồn một đống. Đau lòng ghê luôn. Lương tháng thì nộp hết hỏi còn tiền đâu mà mua.....chán!”.

Bo hoa nho ngay 8/3 va hanh phuc don gian cua doi vo chong ngheo
 

Hiện, câu chuyện chồng tặng hoa vợ ngày 8/3 khiến vợ vui như tết vẫn đang hút sự chú ý và comment bình luận của dân mạng.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI