Khi yêu thương không chỉ bằng lời nói

13/11/2015 - 08:30

PNO - Không chỉ được các anh hưởng ứng tích cực, trào lưu #vooiemxungdang còn nhận được sự quan tâm lớn từ các chị em.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội rộ lên phong trào các anh chồng chia sẻ hình ảnh xắn tay giặt giũ, vào bếp nấu nướng... giúp vợ cùng hashtag #vooiemxungdang. Không chỉ được các anh hưởng ứng tích cực, trào lưu còn nhận được sự quan tâm lớn từ các chị em phụ nữ. Điều gì đã tạo nên sức hút đến vậy cho #vooiemxungdang?

Sức hút đến từ tình yêu thương chân thành

Tham gia trào lưu #vooiemxungdang, các anh xã tự nguyện vào bếp giặt quần áo, chuẩn bị bữa cơm hay làm những công việc nội trợ không tên khác thay vợ. Vì không quen nên tất nhiên các anh cũng vụng về, không tránh khỏi những sai sót như cơm nấu bị khô, quần áo giặt bị loang màu... Anh T.P, nhân viên chứng khoán, nhớ lại kỷ niệm lần đầu giặt giũ: “Tôi ỷ y đây là chuyện nhỏ vì đã nhiều lần quan sát vợ mình giặt ra sao. Chỉ đến khi “thực hành” tôi mới nhận ra giặt giũ cũng khá công phu: từ phân loại quần áo đến vò sơ qua các vết bẩn... chứ không phải cứ để cho máy giặt làm hết”.

Không chỉ mỗi anh T.P, các đấng phu quân khác khi tham gia “hoán đổi vai trò” với vợ cũng gật gù đồng tình rằng các chị nhà thật giỏi quán xuyến. Anh C.B, nhân viên bất động sản chia sẻ: “Tôi ngạc nhiên khi thấy nhiều anh chồng không xem trọng những công việc nội trợ. Một bữa cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng hay những bộ quần áo sạch, thơm, được ủi phẳng phiu tưởng chừng đơn giản nhưng cho thấy người vợ trong nhà khéo léo và đảm đang ra sao.”

Khi yeu thuong khong chi bang loi noi
Khi yeu thuong khong chi bang loi noi
Các anh chủ động thể hiện yêu thương bằng hành động

Khi các chị em bất ngờ vì hạnh phúc

 Với những chị em phụ nữ có ông xã tham gia #vooiemxungdang, cảm xúc chung đa phần là... bất ngờ và hoang mang. Dường như khái niệm chia sẻ việc nhà vẫn chưa phổ biến với đàn ông Việt Nam nên thậm chí một số chị còn tỏ ý nghi ngờ rằng các anh đã trót gây ra lỗi lầm nên mới lao vào bếp chuộc lỗi.

Ngạc nhiên hơn, một số chị còn kiểm tra lại lịch để chắc chắn mình không sót ngày kỷ niệm nào quan trọng của hai vợ chồng. Chị N.H, kế toán, chia sẻ: “Chỉ khi nghe anh giải thích, tôi mới ngỡ ngàng nhận ra chồng mình đáng yêu và lãng mạn ra sao. Anh nói tôi xứng đáng có thời gian nghỉ ngơi và chơi với con nhiều hơn vì đã vất vả chăm lo cho chồng con. Tôi chưa từng nghĩ nhờ trào lưu trên mạng mà hai vợ chồng có cơ hội hiểu nhau như thế này”.

Khi yeu thuong khong chi bang loi noi
Ngay cả diễn viên / đạo diễn Đức Thịnh cũng tích cực tham gia và sẵn sàng xắn tay áo giúp vợ
Khi yeu thuong khong chi bang loi noi
Vũ công Lâm Vinh Hải cũng thể hiện tình cảm bằng món quà tặng vợ
Khi yeu thuong khong chi bang loi noi
Hay nhà thơ Nguyễn Phong Việt cũng “lấy lòng” vợ với món quà thiết thực

Nếu như trước giờ các anh chồng thương vợ nhưng không giỏi thể hiện thì đây quả thật là một cơ hội để bày tỏ sự trân trọng và những nỗ lực của các chị nhà. Thiết nghĩ tình cảm vợ chồng vốn cần những lời động viên, câu nói yêu thương để làm phong phú cuộc sống hôn nhân.

Thế nhưng, không lời nói nào biểu hiện yêu thương mạnh mẽ hơn hành động giúp đỡ thực tế. Trào lưu nào rồi cũng đến lúc hạ nhiệt nhưng hy vọng các anh vẫn mãi là người hùng luôn yêu thương và sẵn sàng đỡ đần vợ.

 

Bạn biết chưa?

 Máy giặt Samsung thế hệ mới Activ Dualwash được trang bị những tính năng mới nhất là cách biểu hiện sự quan tâm và thấu hiểu cho những vất vả của vợ và luôn biết san sẻ những mệt nhọc trong việc chăm sóc gia đình cùng cô ấy.

Khi yeu thuong khong chi bang loi noi

-          Công nghệ giặt tay tích hợp với khay giặt tay cùng đường dẫn nước trực tiếp vào khay.

-          Hộp đánh tan bột giặt giúp loại bỏ cặn bột giặt bám trên mặt vải sau khi giặt.

-          Công nghệ Wobble chống xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải, giúp việc phơi và ủi quần áo nhẹ nhàng, tốn ít thời gian hơn.

-          Bộ lọc sinh học có khả năng lọc xơ vải và cặn bẩn hiệu quả giúp quần áo sạch sẽ và mịn màng.

 Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI