Ivanka Trump bị kiện kinh doanh dựa hơi Nhà Trắng

22/03/2017 - 06:19

PNO - Một nhà bán lẻ quần áo ở San Francisco (Mỹ) đã nộp đơn kiện công ty quần áo và phụ kiện phụ nữ của Ivanka, con gái ông Donald Trump, cạnh tranh bất bình đẳng nhờ vào mối quan hệ của bà chủ với Nhà Trắng.

Công ty Modern Appealing Clothing tuyên bố công ty của đệ nhất ái nữ Hoa Kỳ - Ivanka Trump Marks, đã giành được "lợi thế bất bình đẳng" trên thị trường nhờ tận dụng ảnh hưởng của tổng thống.

“Tổng thống Donald J. Trump và cá nhân ông ta cùng các nhân viên và mật vụ Nhà Trắng từ khi bầu cử đến nay đã quảng bá cho thương hiệu của bị cáo Ivanka Trump bằng việc khai thác quyền lực và uy tín của Nhà Trắng", đơn kiện nộp tuần trước lên Tòa án cấp cao San Francisco nêu rõ. Đơn kiện cũng buộc tội nhân viên công ty về việc ăn theo các sự kiện của chính phủ.

Ivanka Trump bi kien kinh doanh dua hoi Nha Trang
Doanh số bán hàng của Ivanka Trump từ tháng 1 đến tháng 2/2017 tăng vọt 346% so với cùng kỳ năm ngoái vì cô ta và gia đình khai thác mối quan hệ với Nhà Trắng - Ảnh: USA Today

Đơn kiện nêu rõ doanh số của công ty Ivanka đã tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump công kích cửa hàng Nordstrom trên mạng truyền thông Twitter hồi tháng 2/2017 vì đã "dám" bán phá giá các sản phẩm của con gái Ivanka. Ông Trump viết trên tài khoản Twitter của mình ngày 8/2: "Con gái Ivanka của tôi đã bị Nordstrom đối xử thật không công bằng. Con gái tôi là một nhân cách vĩ đại, luôn luôn thúc đẩy tôi làm những điều đúng đắn! Thật kinh khủng!".

Đơn kiện cũng dẫn lời bà Kellyanne Conway, cố vấn của ông Trump chào hàng các sản phẩm của Ivanka Trump trong một lần trả lời phỏng vấn trên truyền hình quốc gia. "Tôi quảng cáo miễn phí ở đây, mọi người hãy đi mua ngay hôm nay nhé!”, bà Conway nói trên kênh Fox News.

Ivanka Trump bi kien kinh doanh dua hoi Nha Trang

Doanh số bán hàng của Ivanka Trump từ tháng 1 đến tháng 2/2017 tăng vọt 346% so với cùng kỳ năm ngoái vì cô ta và gia đình khai thác mối quan hệ với Nhà Trắng của họ, đơn kiện viết. “Kết quả của hành động phi pháp này là các bị cáo đã gặt hái và tiếp tục thu hoạch nguồn lợi bất bình đẳng và lợi nhuận phi pháp", đơn kiện dài 11 trang viết và nhấn mạnh: "Lợi thế đó bị cấm bởi Hiến pháp, luật pháp Hoa Kỳ và tiểu bang California”.

Vụ kiện này đại diện cho một nhóm bao gồm tất cả các công ty quần áo và đồ phụ trợ phụ nữ hoạt động ở California từ ngày 9/11/2016 - một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống – cho đến ngày tòa xét xử. 

Ivanka Trump bi kien kinh doanh dua hoi Nha Trang
Báo Politico hôm 21/3 đưa tin Ivanka dường như sắp sửa đóng một vai trò mới ở Nhà Trắng - Ảnh: Getty Images

Công ty của Ivanka Trump chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện.

Ivanka Trump duy trì quyền sở hữu tất cả các hoạt động kinh doanh của mình giống như cha cô, mặc dù cô từng phục vụ chính thức trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump, và nay dường như sắp sửa đóng một vai trò mới ở Nhà Trắng. Báo Politico hôm 21/3 đưa tin cô đã được giao một văn phòng, giấy thông hành an ninh và điện thoại, máy tính do chính phủ cấp.

Việt Hưng (Theo Huffington Post, USA Today, Fortune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI