Thực nghiệm hiện trường vụ bảo kê tại chợ Long Biên

05/12/2018 - 16:48

PNO - Công an TP. Hà Nội tiến hành thực nghiệm lại hiện trường từ những thông tin, hình ảnh mà Báo Phụ Nữ TP.HCM ghi nhận trong vụ bảo kê tại chợ Long Biên.

Chiều 5/12, cơ quan chức năng đã dựng lại hiện trường các sự việc như: đối tượng Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", tổ trưởng tổ bốc xếp tại chợ Long Biên) cho nhân viên trong tổ bốc xếp điều khiển xe tải 3,5 tấn của công ty Hưng Thịnh (công ty của Hưng "kính") chặn trước cửa kiot và chặn chỗ đỗ xe của một tiểu thương để ngăn không cho chị này bán hàng. 

Thuc nghiem hien truong vu bao ke tai cho Long Bien
Cơ quan chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường

Trước đó, chị này cho biết, vào năm 2017 đã phải nộp cho Hưng một số tiền lớn để có thể đỗ xe bán hàng. Dù chưa hết năm, Hưng "kính" đã yêu cầu tiểu thương này đóng thêm tiền cho năm 2018. Do số tiền quá lớn, không thể chịu đựng nổi sự chèn ép nên chị này không đồng ý đóng và gửi đơn kiện Nguyễn Kim Hưng. Sau khi gửi đơn, kiot bán hàng của chị này liên tục bị quấy rối như phóng viên đã ghi nhận.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu các nhân viên trong tổ bốc xếp do Hưng "kính" quản lý thực nghiệm lại cảnh trèo lên xe hàng để gây khó khăn cho việc bốc dỡ hàng của tiểu thương và cảnh kéo cá thối ra cạnh kiot của chị này. 

Thuc nghiem hien truong vu bao ke tai cho Long Bien
Thực nghiệm cảnh kéo cá thối để quấy rối tiểu thương

Loạt phóng sự cũng đã ghi được hình ảnh đối tượng Lê Thanh Hải (tức Hải "gió", một thân cận của Hưng "kính") chỉ đạo hai nhân viên bốc xếp trèo lên xe hàng dù không được sự đồng ý của chủ hàng, cùng hình ảnh kéo cá thối ra chỗ ngồi của tiểu thương nhằm phá rối việc kinh doanh.

Lên quan đến vụ việc, cách đây vài ngày, nhà báo Thu Trang (Trưởng Văn phòng đại diện báo Phụ Nữ TP.HCM tại Hà Nội) cùng nhà báo Liên Liên (Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam) là hai nhà báo cùng điều tra về nạn bảo kê tại chợ Long Biên, bị nhắn tin đe dọa giết cả nhà. Vụ việc này đang được Công an TP. Hà Nội tiến hành điều tra làm rõ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI