Không nên trồng phượng ở vỉa hè đường phố

17/06/2015 - 14:26

PNO - PN - Tổ dân phố của tôi sau đợt trải thảm nhựa đường theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, đã được đầu tư làm mới vỉa hè, lát gạch phẳng phiu cách đây sáu năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Rồi Công ty Công viên cây xanh triển khai trồng cây tạo bóng mát. Không hiểu vì sao, trong các loại cây trồng ở vỉa hè, có rất nhiều loại rễ cọc ăn sâu xuống đất, công ty lại không trồng mà đưa cây phượng, một loại cây rễ chùm, phát triển theo chiều ngang đến.

Vì thế, chỉ 5 năm sau, hầu như tất cả các vòng bê tông quanh gốc cây đều bị phá nát, rễ đội cả gạch vỉa hè lên (ảnh), thậm chí còn ăn vào nền nhà của nhiều người. Đã thế, lá phượng rụng đầy đường và nhất là quả của nó, khi rụng có thể gây tai nạn cho người, xe tham gia giao thông. Đó là chưa nói đến cành phượng rất giòn, chịu gió kém, chỉ một cơn giông mạnh cũng đủ làm cho nó gãy tả tơi…

Khong nen trong phuong o via he duong pho

Nhân dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương và phường cũng đã nhiều lần đề nghị Công ty Công viên cây xanh nên thay bằng loại cây khác cho an toàn nhưng đến nay không thấy động tĩnh gì. Rất mong công ty nhanh chóng thay cây phượng bằng một loại cây khác cho dân chúng yên tâm.

NGUYỄN THỊ XUYÊN (Q.9, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI