Lời hứa của mẹ

28/10/2013 - 14:18

PNO - PNO - Mỗi khi nhớ lại buổi chiều hôm ấy, mẹ lại cười một mình. Mẹ đã chiến thắng sự ích kỷ, vô tâm thường ngày để tìm niềm vui nhỏ bé cho con gái của mẹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Loi hua cua me

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chiều hôm đó mẹ chở con vào khu vui chơi ở siêu thị. Sau mấy tiếng đồng hồ chạy nhảy, chơi đủ các trò, con nhận được mấy xấp phiếu, dùng để đổi các món đồ chơi, nên con xem như báu vật. Lúc về, mẹ vừa quẹo xe qua ngã tư nườm nượp xe cộ thì con phát hiện đánh rơi xấp phiếu. Giải thích, dọa nạt, năn nỉ cách nào con cũng không chịu đi tiếp, mà muốn mẹ phải quay xe lại tìm cho con xấp phiếu đó.

Nhìn dòng người và xe chen chúc đông như mắc cửi, mẹ thấy thật đáng sợ nếu mẹ quay xe lại đi ngược chiều. Nhưng, thấy vẻ mặt con buồn xo, mắt rơm rớm, mẹ không đành lòng. Để con đứng sát vỉa hè, mẹ quay xe lại, đảo quanh tìm kiếm, một vòng rồi hai vòng vẫn không thấy. Mẹ đã định bỏ cuộc nhưng nghĩ đến vẻ mặt hớn hở của con nếu tìm được, mẹ quyết tâm tìm thêm một lần nữa. Lần này, mẹ cho xe chạy thật chậm, căng mắt soi từng ngõ ngách và phát hiện xấp phiếu nằm ngay giữa đường. Mừng quá, mẹ thắng xe đột ngột, súyt chút đã bị chiếc taxi tông trúng, may mà bác tài thắng kịp nhưng không quên ném cho mẹ cái nhìn bực dọc cùng lời rủa “bộ muốn chết hả”.

Từ xa, trông thấy mẹ cúi xuống nhặt con đã nhảy lên vui sướng. Mẹ vừa đến là con ào ra hân hoan cầm xấp phiếu. Mẹ vui lây với niềm vui trẻ con của con, công sức mấy vòng xe và chịu đựng những tiếng gắt gỏng, quát tháo của người đi đường của mẹ thật sự rất xứng đáng. Suốt đoạn đường về con cứ thao thao giải thích cho mẹ hiểu vì sao con quý xấp phiếu đó. Nghe rồi mẹ mới thấy lâu nay mình đã quá vô tâm, những niềm vui của con cứ dần bị mẹ cắt xén.

Loi hua cua me
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mẹ hứa, mỗi tuần cho con đi chơi siêu thị một lần; hai tuần đi công viên nước nhưng công việc, bạn bè và các mối quan hệ cứ cuốn lấy mẹ, nên lời hứa với con đã bị mẹ xem nhẹ. Hai tuần rồi ba tuần có khi cả tháng mẹ chưa một lần dắt con đi chơi, số phiếu con sưu tầm ở siêu thị để đổi quà vì thế rất lâu mới tăng thêm. Giờ đây, mẹ sẽ không tham công tiếc việc như ngày trước nữa, mẹ tự đặt ra quy định cho bản thân là việc cơ quan không bao giờ mang về nhà.

Mẹ cũng giảm bớt những cuộc liên hoan, tiệc tùng để dành thời gian chơi đùa cùng con. Sự nghiệp thì còn cả đời để phấn đấu, bạn bè không gặp lúc này thì lúc khác, nhưng tuổi thơ của con thật ngắn ngủi. Mẹ muốn sau này khi trưởng thành, con sẽ nhớ mãi những kỷ niệm ngọt ngào thời thơ ấu cùng mẹ.

THIÊN NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI