Khóc òa vì tìm được con nhỏ sau 20 ngày mất tích

01/12/2015 - 07:17

PNO - Sau khi bị một người lạ đưa đi xa hơn 20 km, vì không nhớ đường về nhà nên cậu bé lớp 5 phải lang thang xin ăn.

Ngày 30/11, chị Trần Thị Hạnh (ngụ xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, Đồng Nai) cho biết, gia đình đã tìm thấy con trai 10 tuổi Trần Tuấn Phát sau gần 20 ngày mất tích.

Theo thông tin người mẹ cho biết, sáng cùng ngày, gia đình nhận được tin báo có người đàn ông tên Toàn (ngụ xã Tam Phước, huyện Long Thành, cách nhà 20 km) đang cưu mang một cháu bé có đặc điểm giống Phát tại phòng trọ.

Khoc oa vi tim duoc con nho sau 20 ngay mat tich
Chân dung Phát cùng mẹ. (Ảnh gia đình cung cấp).

Ngay lập tức, cả nhà đến kiểm tra và khóc òa vì đó chính là con mình sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng. Khi phát hiện ra Phát, mọi người đều thấy sức khỏe Phát tốt, tuy nhiên có vẻ sợ hãi và nhút nhát hơn trước.

Anh Toàn (người nuôi Phát) cho biết, cách đây hơn nửa tháng, anh thấy một cậu bé chừng 10 tuổi lang thang trên quốc lộ 51 (đoạn qua xã Tam Phước) với dáng vẻ mệt mỏi. Hỏi thăm thì cậu bé kêu "bị mẹ bỏ rơi" và không nhớ đường về nhà nên anh Toàn thương cảm, đưa về cùng sống tại phòng trọ.

Khi được hỏi lý do bị lạc đường, Phát kể, ngày 13/11, sau khi đi đánh cờ với bạn về, đang trên đường về nhà thì em bị một thanh niên chạy xe máy tới rủ lên xe chở đi chơi. Khi đến khu dân cư đối diện trạm dừng chân Bò sữa Long Thành (xã Tam Phước) thì người này bỏ em lại một mình.

Từ đó cách nhà khoảng 20km, vì không nhớ đường về, em đi lang thang rồi vào chùa xin cơm ăn. Vài ngày sau, bé được anh Toàn đưa về phòng trọ chăm sóc. 

Nguyễn Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI