Vụ khách mặc bikini sẽ được mua trà sữa miễn phí: UBND phường không hay biết!

02/10/2017 - 20:30

PNO - Hôm qua, trên mạng xã hội truyền đi với tốc độ chóng mặt những hình ảnh một số bạn gái trẻ mặc bikini đến uống trà sữa miễn phí tại tiệm H. (quận 5, TP.HCM). Tuy nhiên, phía địa phương vẫn không hề hay biết về vụ việc.

Quán trà sữa có tên H.K nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, TP.HCM. Được biết, đây là một chiêu thức khuyến mãi kết hợp của thương hiệu trà sữa H. và một ứng dụng game trên điện thoại di động. 

Qua tìm hiểu, thông báo khuyến mãi của quán trà sữa H. được đăng tải từ thời điểm ngày 29/9 với nội dung: khách hàng khi đến quán vào ngày 1/10 với trang phục bikini (dành cho nữ) và quần đùi ngắn (dành cho nam) sẽ được miễn phí 100% giá tiền trà sữa tại quán.

Không biết thực hư về chiêu thức khuyến mại quái chiêu này thế nào, tuy nhiên đúng chiều ngày 1/10, một số bạn trẻ với trang phục bikini ngắn cũn cỡn đã đến quán và thực hiện quá trình “order free” như quảng cáo.

Cư dân mạng lên án hình thức kinh doanh... rẻ tiền

Sau khi những hình ảnh này được dân mạng chia sẻ, rất nhiều bạn trẻ đã lên tiếng phản ánh hình thức kinh doanh của quán trà sữa nói trên; trong đó có rất nhiều bình luận tiêu cực của dân mạng đề cập đến quan điểm đạo đức kinh doanh và sự xuống cấp trong suy nghĩ của giới trẻ.

Vu khach mac bikini se duoc mua tra sua mien phi: UBND phuong khong hay biet!
Hình ảnh đăng tải những cô gái mặc bikini đợi order trà sữa tại quán H. vào ngày 1/10. Ảnh: Internet.

Tài khoản N.K cho biết, bản thân là một người rất nghiện trà sữa nhưng cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ ăn vận phản cảm như thế để được thưởng thức một phần nước miễn phí. “Biết rằng đây chỉ là một chiêu thức quảng cáo câu khách, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì có đến một loạt bạn gái vô tư diện đồ tắm mát mẻ đến quán và mua hàng. Chẳng lẽ một ly nước giá vài chục ngàn mà cũng không mua nổi?”, tài khoản N.K bức xúc.

Trong khi đó, một số bạn trẻ khác cho rằng, trách nhiệm lớn nhất thuộc về cơ sở có hình thức quảng cáo trên. Có lẽ là vì không lường trước được phản ứng của khách hàng nên đã tổ chức một chiêu khuyến mãi rẻ tiền.

“Mình sẽ kêu gọi bạn bè tẩy chay quán nước này. Văn hóa kinh doanh cũng cần có mức độ đạo đức nhất định. Câu khách rẻ tiền như thế này thì những khách hàng tôn trọng sự văn minh như mình, đâu dám đến đó thưởng thức. Chẳng lẽ tới quán để… “rửa mắt” ngắm da thịt?”, tài khoản U. cho hay.

Đa số các bình luận đều cho rằng việc mặc trang phục bikini hoàn toàn không phản cảm. Tuy nhiên “diện” đồ bơi cũng phải đúng lúc, đúng chỗ. Không thể cứ vô tư mặc ra phố và vào quán để được giảm giá.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Chiều 2/10, PV tìm đến địa chỉ quán trà sữa H.. Hiện tại, quán vẫn kinh doanh bình thường. Chị Pha (xưng quản lý quán H.) xác nhận chương trình này của một đơn vị game tổ chức nhưng chỉ duy nhất một ngày (tức 1/10). Vì vậy hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ được chụp lại vào thời điểm chiều cùng ngày. Hiện tại, cửa hàng đã không còn áp dụng hình thức khuyến mãi như trên.

Vu khach mac bikini se duoc mua tra sua mien phi: UBND phuong khong hay biet!
Một góc của quán H. được chụp vào chiều 2/10. Ảnh: Thái Nguyễn.

Liên hệ với bộ phận marketing – đơn vị đứng ra đăng tải thông tin quảng cáo trên fanpage của H., chị Hiền cho hay, chương trình mặc bikini đến nhận trà sữa miễn phí đã diễn ra và chấm dứt vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, phía H. khẳng định “nội dung chương trình do phía thương hiệu game thực hiện. H. chỉ đứng ra cho mượn địa điểm?!”. Đồng thời, phía H. cũng từ chối trả lời cụ thể về vụ việc và yêu cầu liên hệ trực tiếp với hãng game để trao đổi.

Có thể thấy, khi sự việc bị khách hàng lên án và đi quá xa thì thương hiệu H. lại đổ hết trách nhiệm lên thương hiệu hợp tác (ứng dụng chơi game có tên A.M). Trong khi, ngay từ đầu cả hai thương hiệu đã cùng thực hiện chiêu thức quảng cáo này và H. cũng giảm giá theo đúng như thỏa thuận với hãng game. 

Vu khach mac bikini se duoc mua tra sua mien phi: UBND phuong khong hay biet!
Bảng thông báo được đăng tải trên fanpage của H.K. vào chiều 29/9. Tuy nhiên, vào 18h ngày 2/10 thông báo đã 'tự động bốc hơi'. Ảnh: Internet

Cùng thời điểm đó, PV báo Phụ Nữ đã đến UBND phường 7, quận 5, TP.HCM để ghi nhận ý kiến thì phía đơn vị này tỏ ra khá bất ngờ và cho biết không hề biết có hình thức khuyến mãi như trên diễn ra tại địa phương.

Bà Ngọc Hương (đại diện ban Văn hóa xã hội của UBND phường 7, quận 5, TP.HCM) khẳng định, phía phường chưa nắm được thông tin vụ việc và trong chiều nay (2/10) phường sẽ tiến hành xuống điểm bán hàng mà phía báo chí thông tin để điều tra vụ việc và sẽ thông tin cho báo chí trong thời gian sớm nhất.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI