RIAV thu tiền tác quyền karaoke giá 2.000đ/bài là đúng luật

13/04/2017 - 18:35

PNO - Ông Bùi Nguyên Hùng – Cục trưởng Cục bản quyền tác giả khẳng định việc RIAV thu tiền tác quyền karaoke với giá 2.000đ/bài hát là đúng luật.

Việc Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) thu , với cụ thể là thu tiền các bài hát tại các điểm kinh doanh dịch vụ karaoke và đưa luôn mức giá 2.000đ/bài gây xôn xao trong thời gian qua. Nhiều người cho rằng đây là một mức giá phi lý, gây khó khăn cho các tụ điểm karaoke vốn đã pải trả tiền tác quyền cho các nhạc sĩ thông qua Trung tâm quyền tác giả âm nhạc trong các năm qua.

RIAV thu tien tac quyen karaoke gia 2.000d/bai la dung luat
RIAV sẽ thu tiền tác quyền karaoke

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, Ông Bùi Nguyên Hùng – Cục trưởng Cục bản quyền tác giả (Bộ VH-TT&DL) cho biết việc áp giá trên của RIAV về tiền tác quyền karaoke là hoàn toàn đúng luật.

“Chúng tôi khẳng định, RIAV đã và đang thực hiện đúng luật. Đây là tài sản dân sự, tự bên có tài sản được quyền đưa ra giá”, Ông Bùi Nguyên Hùng nói. Cũng theo ông, việc thu phí này hiện đang trong giai đoạn phổ biến đến các cơ sở karaoke, đến 14/7/2016 mới bắt đầu thu tiền.

Theo thống kê, RIAV sẽ thu tiền tác quyền karaoke với hơn 10.000 tác phẩm âm nhạc thuộc quyền sở hữu của mình tại các điểm kinh doanh dịch vụ karaoke. Trong trường hợp bên sở hữu và bên sử dụng không thể đàm phán được với nhau, có thể nhờ đến các “trọng tài”. “Không thỏa thuận được thì sẽ áp dụng theo quy định của Chính phủ hoặc đưa ra tòa để giải quyết”– ông Bùi Nguyên Hùng nói.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI