Quảng Nam: Bị gia đình mắng, lận dao dọa người đi đường rồi lừa giết bạn

16/08/2015 - 05:30

PNO - Với hành vi giết người cướp của, đối tượng Lê Thanh Hùng nhận mức án tử hình từ Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam vào sáng 15/8.

Sáng 15/8,  Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức xét xử lưu động tại UBND xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, về vụ sơ thẩm vụ án rủ bạn vào quán cà phê rồi giết người cướp xe của đối tượng Lê Thanh Hùng (SN 1996, trú thôn 2, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Theo cáo trạng được ghi ngày 23/5,  Hùng bị gia đình la mắng vì nghi ngờ Hùng lấy trộm máy khoan của bố đi bán kiếm tiền tiêu xài. Nuốt cơn giận bỏ nhà ra đi, Hùng vớ lấy một con dao lận theo người với ý đồ dùng dao dọa người đi đường cướp tài sản.

Đến 21 giờ tối cùng ngày, Hùng đến sân vận động ở xã Tam Thành xem văn nghệ. Hùng bất ngờ này sinh ý đồ khi thấy Nguyễn Ca (SN 1995, trú tại thôn 1, xã Tam Thành) ngồi một mình trên xe xem ca nhạc. Sau một lúc trò chuyện, Hùng vờ rủ Ca đi uống cà phê giải khuây. Không mảy may nghi ngờ, Ca nhận lời lái xe chở Hùng đi uống nước. 

Quang Nam: Bi gia dinh mang, lan dao doa nguoi di duong roi lua giet ban

Lê Thanh Hùng nhận án tử hình vì tội giết người, cướp tài sản. Ảnh: Nguyễn Tuấn.

Đi được một đoạn, Hùng lấy lý do không có mũ bảo hiểm nên bảo Ca quay trở lại đi đường bê-tông liên xã để tránh công an xã. Khi xe máy của Ca chạy đến cánh đồng thôn An Mỹ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Hùng bảo nạn nhân dừng xe đi vệ sinh, rồi dùng tay kẹp cổ, rút dao đâm nhiều nhát cho đến khi lưỡi dao gãy lìa khỏi cán thì mới dừng lại.

Khi Ca nằm bất động, Hùng lấy điện thoại và ví da rồi điều khiển xe máy Yamaha Sirius của Ca xuống TP Tam Kỳ và cầm đồ được 10 triệu đồng. Nạn nhân Ca được phát hiện sau đó nhưng không thể cứu chữa vì bị nhiều vết đâm quá hiểm.

Không một chút ăn năn, Hùng ở lại thành phố ăn chơi với bạn gái đến sáng 25/5, rồi mới đón xe vào TP.HCM bỏ trốn. Trong thời gian này, Hùng ghé nhà một người quen ở trọ và tiêu những đồng tiền tội ác vào việc chơi game tại quán internet.

Rất tinh vi, Hùng liên tục lên mạng cập nhật thông tin vụ án điều tra. Khi thấy thông tin im ắng, Hùng nghĩ rằng lực lượng điều tra không nghĩ mình gây án. Hai ngày ở Sài Gòn, Hùng đón xe trở về lại quê nhà và bị bắt ngay khi xuống xe ô tô liên tỉnh.

Với hành vi tàn độc, bị cáo Lê Thanh Hùng bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam tuyên mức án cao nhất với hai tội "giết người", "cướp tài sản". Ngoài mức án tử hình, Hội đồng xét xử buộc Hùng phải bồi thường cho gia đình Nguyễn Ca số tiền 145 triệu đồng.

Nguyễn Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI