Chị bất mãn gây sự từ khi em lấy chồng sống chung với ba mẹ

29/03/2018 - 06:00

PNO - Chị đi rêu rao tôi có ý định chiếm cả ngôi nhà nên không cho chị mượn mặt bằng. Dù gì vợ chồng tôi chỉ ở nhờ, đó là nhà của ba mẹ mà đã là tài sản của ba mẹ thì phải chia đôi...

Ba mẹ tôi chỉ sinh được hai đứa con gái. Chị gái sinh đôi đã lấy chồng cách đây 8 năm. Ngày còn nhỏ, chị em tôi rất quấn quýt và thương yêu nhau. Nhưng khi lớn lên tính cách chúng tôi khá trái ngược nhau. Trong khi, tôi quyết tâm học đại học thì chị yên phận ở nhà lấy chồng rồi đi làm dâu.

Chi bat man gay su tu khi em lay chong song chung voi ba me
Ảnh minh họa

Bởi vậy khi ra trường, tôi định ở lại thành phố lập nghiệp nhưng nghĩ ba mẹ ở một mình nên tôi quyết định về quê. Khi tôi lấy chồng, tôi thuyết phục chồng ở rể để phụng dưỡng ba mẹ. Cũng may, gia đình chồng tôi đông con nên vấn đề đó không mấy khó khăn.

Từ đó, tôi và chồng sống ở nhà ngoại. Chỉ có điều, chị gái tôi cảm thấy thiệt thòi khi thấy tôi được ở nhà cao cửa rộng với ba mẹ còn chị phải làm dâu vất vả. Có lẽ, ba mẹ tôi cũng biết điều đó nên tìm mọi cách để bù đắp cho chị. Nhưng dường như đối với chị như thế vẫn là chưa đủ.

Ngày trước, khi con chị còn nhỏ, chị thường chở qua nhờ ba mẹ tôi chăm sóc. Sau dần, chị để luôn đứa lớn ở với ba mẹ tôi còn chị nuôi đứa nhỏ. Khi chị sinh con thứ ba, chị gửi luôn hai đứa cho ông bà ngoại nuôi. Ba mẹ tôi phải cáng đáng chi phí nuôi cháu bằng lương hưu còm. Hầu như chị không đưa tiền ăn hay tiền học gì cả. Thỉnh thoảng, chị về mượn mẹ lần 5, 7 triệu nhưng không bao giờ trả.

Nhìn ba mẹ tôi vất vả nuôi cháu thay con, tôi không mấy vừa lòng. Ngay cả con tôi, đến tuổi đi học, vợ chồng tôi đều tự sắp xếp đưa đón chăm sóc chứ không dám phiền đến ông bà dù sống chung. Còn chị, con có đau có ốm gì cũng để mặc cho ba mẹ tôi lo. Mỗi lần, vợ chồng chị về chơi thăm con là chị so đo với tôi đủ thứ.

Chi bat man gay su tu khi em lay chong song chung voi ba me
Ảnh minh họa

Khi đi, thể nào chị cũng cố vơ vét những thứ gì có thể để mang đi. Thấy vợ chồng tôi mua sắm thứ gì mới, chị đều mở miệng xin cho bằng được. Có khi là chiếc đèn ngủ, bộ ga đệm, chục chén mới, có lúc là chai rượu đắt, tượng gỗ quý, rồi thì giày dép, quần áo thậm chí chục trứng gà, ký cá tươi để tủ lạnh ăn dần.

Là chị em gái với nhau, tôi có thể thông cảm nhưng chồng tôi lại thấy khó chịu. Anh cảm thấy tự ái khi chị cứ mát mẻ: “lấy vợ như dượng cũng sướng nhỉ, được cả ngôi nhà” hay là “vợ chồng dì dượng đúng là ngồi mát ăn bát vàng”. Nhiều lần, anh cứ giục tôi ra ở riêng cho đỡ tức. Nhưng để ba mẹ ở một mình, tôi không yên tâm.

Gần đây, chị thấy người ta mở shop bán áo quần ồ ạt kiếm lời. Chị về tỉ tê với ba mẹ cho chị mượn mặt tiền tầng một của ngôi nhà đang ở để kinh doanh. Điều đó có nghĩa, cả nhà sẽ sống ở tầng hai còn tầng một để chị mở cửa hàng.

Vợ chồng tôi đều làm nhà nước, không thích ồn ào. Nếu chị làm như thế thì cuộc sống gia đình sẽ bị đảo lộn vì ồn ào và chật chội. Ba mẹ tôi vì thương chị nên có vẻ phân vân nhưng tôi nhất quyết phản đối. Chị muốn làm ăn thì đi thuê chỗ khác chứ không thể cậy nhờ kiểu đó. Vì chuyện này mà chị mặt nặng mày nhẹ với tôi.

Chị đi rêu rao tôi có ý định chiếm cả ngôi nhà mới không cho chị mượn mặt bằng. Dù gì vợ chồng tôi chỉ ở nhờ, đó là nhà của ba mẹ mà đã là tài sản của ba mẹ thì phải chia đôi chứ làm gì có chuyện con út trút gia tài. Trong khi, ngày chị cưới, ba mẹ đã cho chị một mảnh đất mặt tiền làm của hồi môn và có ý định để ngôi nhà lại cho vợ chồng tôi lo việc thờ tự.

Chi bat man gay su tu khi em lay chong song chung voi ba me
Ảnh minh họa

Chị em trong nhà gây gổ chỉ khiến thiên hạ cười chê nhưng tôi cảm thấy rất bực bội. Vợ chồng tôi sống với ba mẹ vì trách nhiệm làm con chứ không phải tính toán này nọ. Cách cư xử của chị làm tôi buồn lòng.

Chị tỵ nạnh là vậy nhưng khi tôi đề nghị nhà chị chuyển về sống ba mẹ để vợ chồng tôi ra riêng thì chị tảng lờ như không nghe thấy. Tôi cũng không hiểu, chị muốn cái gì khi làm thế.

Kim Huệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI