Cho kịp chuyến xe trở về

31/12/2018 - 18:00

PNO - Cô vào nhà, thay một bộ quần áo thật đẹp và trang điểm nhẹ. Cô muốn mình xuất hiện xinh đẹp trước mặt anh, dù để nói lời chấm dứt. Năm mới là ngày gia đình sum họp, cô sợ mình không kịp chuyến xe cuối.

Cô không biết nên trách mình hớ hênh hay đúng lúc, khi hai người đang uống trà, anh hỏi cô được nghỉ mấy ngày, có về thăm nhà không. Cô nói không, thật ra cô muốn về thăm ba mẹ với hai đứa em lắm, nhưng từ ngày đó, ba mẹ đã cấm cửa, nói cô cứ vui vẻ sống cuộc sống cô đã chọn, nhưng đừng bao giờ trở về đây nữa. Cô dựa vai anh: "Ngày lễ Tết, em chỉ muốn ở nhà, bên cạnh anh. Tết là sum họp nghỉ ngơi mà!"

Cho kip chuyen xe tro ve
Ảnh minh họa

Lúc ấy, cô không nghe anh trả lời, cô cũng không bận tâm, chỉ vui vẻ lên kế hoạch cho mấy ngày nghỉ, đầu tiên là đi chơi, sau đó là mua sắm. Anh chỉ im lặng, lâu lâu ừ một tiếng lơ đãng, cô đã cố không chú ý đến sự lạnh nhạt của anh, từ nửa năm nay, hay lâu hơn nữa, anh luôn có những lúc lơ đãng vậy, cũng ít cười hơn trước. Ngày trước mỗi khi đi mua sắm, cô níu là anh vui vẻ đi theo, nhưng sau này anh kêu mệt và ở nhà, nói cô tự đi cho thong thả. Anh không còn chiều chuộng cô như trước, mới có hai năm chứ nhiều nhặn gì mà anh với cô đã như đôi vợ chồng già, mỗi ngày nói với nhau không quá năm câu. Mà cô với anh có phải vợ chồng đâu, ngay từ đầu, chỉ có cô yêu anh, và anh bị cuốn hút bởi sự trẻ trung của cô. Anh cứ thế đi theo, nhưng chưa bao giờ anh nói yêu cô hay có ý muốn cùng nhau thành một gia đình. 

Lần đó, lúc cô kéo anh đi mua váy để mặc trong đám cưới buổi tối. Anh đã bực nói đi đám cưới mà không chuẩn bị, cô đã cãi lại anh, cái váy đỏ xẻ ngực hở lưng đó, cô để trên giường nhờ anh bỏ vào vali, là anh quên chứ đâu phải tại cô. Anh và cô đã cất công vượt cả trăm cây số đến đây, chẳng lẽ vì không có váy mà cô bỏ lỡ đám cưới của bạn mình. Và ở đó, anh và cô chạm trán vợ con anh, hai mẹ con chị ta cũng đi mua sắm nhân cơ hội công ty cho đi du lịch. Từ ngày ấy, cô thấy anh luôn thần người nghĩ ngợi.

Cho kip chuyen xe tro ve
Ảnh minh họa

Biết trước, cô đã không thèm đi đám cưới đó, con nhỏ đó thua cô mọi mặt nhưng lại lấy được ông chồng giàu, và cô cũng có ý đồ riêng khi muốn cho anh thấy, bạn cô xấu hơn, kém cỏi hơn nhưng cũng lấy chồng, còn cô, hai năm nay anh không nói câu nào, cô không biết phải đợi chờ anh bao lâu. Ngày ấy, cô cứ nghĩ có anh cô sẽ có tất cả, từ tiền bạc, tình cảm lẫn thời gian, cô đã tiết kiệm được ít nhất mười năm phấn đấu. Trong khi bạn bè phải đang vất vả với sách vở và việc làm sau khi ra trường thì cô đã có xe đi, có người đưa tiền cho xài.

Nhưng thực tế không phải vậy, khi anh ly hôn, tài sản anh để lại hết cho mẹ con chị ta, anh chỉ đi tay không ra khỏi nhà, may mà chị biết điều gửi lại chiếc xe anh đang đi, điện thoại anh đang xài và cái thẻ ngân hàng.

Hai năm, cô ở cạnh anh không danh phận, lúc nào cũng nơm nớp lo được lo mất. Nhất là sau cuộc chạm trán đó, điện thoại anh dùng thường xuyên hơn và còn cài mật khẩu, anh thường lấy ví ra nhìn con gái. Ảnh con gái anh để trong bóp, bao lần đi mưa hay quên bóp trong máy giặt, anh thờ ơ với tất cả giấy tờ, chỉ vội vàng sấy khô tấm hình. Cô biết, tấm hình đó là vợ cũ của anh chụp với con gái, anh đã cắt tấm hình ra, nhưng ai biết khi nhìn tấm hình, anh lại không nhớ nửa phần còn lại. Đôi khi người không có mặt lại ở đâu đó trong đầu, trong tim anh, và hai năm nay, mẹ con chị ta vẫn như sống cùng nhà với anh và cô.

Cho kip chuyen xe tro ve
Ảnh minh họa

Cô không chối là vì cô, họ mới chia tay, chị ta yêu, cô cũng yêu thì tại sao cô lại phải yêu đơn phương, âm thầm. Quyền chọn lựa thuộc về anh, và cô là người chiến thắng. Người chiến thắng chẳng lẽ lại là người có tội. Nhưng dù cô có cố gắng thế nào, ba mẹ anh vẫn không chấp nhận, họ vẫn thương yêu mẹ con chị ta, khi chị ta mua nhà, ông bà còn đến trông coi giúp đỡ. Và chị ta luôn mang con về thăm với lý do ông bà nhớ cháu. 

Có lẽ, cô chỉ là một chướng ngại trên con đường tình cảm của họ, và cô sẽ nhanh chóng bị hất qua một bên, rồi họ sẽ về bên nhau? Không hiểu sao cô luôn nghĩ đến điều này, rằng cô đã cố chấp chứ chưa chắc đã là yêu. Cô cần người đàn ông kia vì những gì anh ta có, chứ không phải vì con người anh ta. Và lúc này đây, cô nhớ ba mẹ mình, hai năm nay họ gần như không dám ngẩng đầu nhìn ai vì xấu hổ nhưng cô biết, trong lòng họ luôn lo lắng cho cô, chờ một ngày cô quay về.

Cho kip chuyen xe tro ve
Ảnh minh họa

Cô vào nhà, thay một bộ quần áo thật đẹp và trang điểm nhẹ. Cô muốn mình xuất hiện xinh đẹp trước mặt anh, dù để nói lời chấm dứt. Năm mới là ngày gia đình sum họp, cô sợ mình không kịp chuyến xe cuối.

Lê An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI