Chuốc thuốc ngủ bạn cùng phòng rồi cướp tài sản

25/03/2015 - 17:39

PNO - PN - Thấy bạn cùng phòng trọ có tài sản, hai tên Huy và Tuấn đã bỏ thuốc ngủ vào ly nước mía mời anh này uống rồi cướp điện thoại iPhone, đồ hàng hiệu.

edf40wrjww2tblPage:Content
Chuoc thuoc ngu ban cung phong roi cuop tai san

Ngày 25/3, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo của bị cáo, chấp nhận kháng nghị về phần dân sự của Viện KSND quận 12, tuyên phạt Hồ Văn Huy (SN 1986, ngụ tại Q. Gò Vấp) 7 năm 6 tháng tù; Lê Duy Tuấn (SN 1964, thường trú tại Bình Dương) 7 năm tù về tội "cướp tài sản".

HĐXX nhận định: hành vi của các bị cáo đã xâm phạm quyền sở hữu về tài sản, xâm phạm đến sức khoẻ người khác, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân, cấp sơ thẩm đã tuyên mức hình phạt đúng người đúng tội.

Theo án sơ thẩm, Hồ Văn Huy, Lê Duy Tuấn và anh Nguyễn Thanh Hùng ở chung phòng trọ tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

Khoảng 9 giờ ngày 29/5/2014, Huy và Tuấn bàn bạc mua thuốc ngủ cho anh Hùng uống để lấy tài sản của anh Hùng. Sau đó, Huy đến tiệm thuốc tây mua 2 viên thuốc ngủ và 2 ly nước mía ở quán gần phòng trọ.

Tại quán nước mía, Tuấn dùng chày đâm tiêu tán nhuyễn thuốc bỏ vào 1 ly nước mía, rồi đưa Huy đem về phòng trọ cho anh Hùng uống.

Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi uống nước mía của Huy, anh Hùng ngấm thuốc nên ngủ say. Huy đã lấy tài sản của anh Hùng gồm chiếc điện thoại iPhone 4S, 1 đôi dép hiệu Doctor, 1 đồng hồ, 1 chiếc bóp da.

Sau khi cướp được tài sản, cả hai bán điện thoại được 4,9 triệu đồng, đôi dép được 1,1 triệu đồng. Huy chia cho Tuấn 1 triệu đồng.

Ngày 30/5/2014, cả hai cùng bị công an bắt giữ.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI