Những lưu ý khi đi cắm trại

12/04/2015 - 07:29

PNO - PN - Cắm trại là hình thức du lịch dã ngoại lý tưởng để trải nghiệm cảm giác thoải mái, hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn, bạn nên lưu ý những điều sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chọn địa điểm phù hợp

Nhung luu y khi di cam trai

Trước hết, bạn cần lựa chọn địa điểm cắm trại rồi mới bắt đầu chuyến đi của mình. Để đạt được điều này, bạn phải nghiên cứu kỹ địa hình, môi trường và thời tiết của điểm dừng chân xem có thuận lợi hay không rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Chuẩn bị lều, túi ngủ, đèn pin

Tiếp đến, hãy chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho chuyến cắm trại. Dụng cụ quan trọng nhất mà bạn phải mang theo là lều vì nó sẽ là nơi để bạn trú ẩn, tránh mưa gió và nắng gắt. Để chọn lều, bạn cần lưu ý đến kích thước, chất liệu, khả năng thích ứng thời tiết, sức chứa, kết cấu và tính năng của lều sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Nhung luu y khi di cam trai

Điều quan trọng tiếp theo là bạn cần phải mang theo túi ngủ để ngủ ngon giấc tại khu vực cắm trại. Hãy xem xét đến chất liệu, khả năng cách nhiệt, chống thấm nước, hay tránh côn trùng đốt của túi ngủ để chọn được loại phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải nhớ mang theo dụng cụ chiếu sáng như đèn pin, nến, gậy phát sáng… để có thể di chuyển dễ dàng hơn trong đêm tối.

Mang theo túi sơ cấp cứu, thực phẩm khô

Nhung luu y khi di cam trai

Đối với trang phục dã ngoại, bạn cần mặc những bộ quần áo có chất liệu vải dày để tránh bị côn trùng đốt, tuy nhiên nó vẫn tạo độ thoải mái cho bạn khi di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng phải nhớ mang theo túi sơ cấp cứu để xử lý các tình huống tai nạn bất ngờ có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo một ít loại thực phẩm khô, thực phẩm chế biến sẵn đã được đóng hộp và nước uống để phục vụ cho nhu cầu ăn uống một cách nhanh chóng.

Tuân thủ các quy định tại khu vực cắm trại

Nhung luu y khi di cam trai

Khi ở trong khu vực cắm trại, nên sử dụng các đường mòn để khám phá nhằm không gây hại đến cảnh quan tự nhiên ở xung quanh. Hơn nữa, bạn cũng cần tuân thủ các quy định an toàn nếu có và giữ trật tự để không làm ảnh hưởng đến các trại lân cận.

Không nên xả rác khắp nơi, thay vào đó là để rác thải vào túi nilon và có hướng xử lý sao khu vực cắm trại luôn sạch đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên đốt lửa trại trong khu vực cho phép để tránh các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Đồng thời, cần có ý thức bảo vệ hệ động thực vật hoang dã tại địa phương.

ĐÌNH HUỆ

(Theo lifestyle.iloveindia.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI