Chính quyền phường Tân Tạo A hành dân?

07/04/2015 - 17:25

PNO - PN - Theo đơn kêu cứu của bà Hoàng Thị Phương gửi đến báo Phụ Nữ, đến thời điểm này, đã hơn bốn tháng bà nộp hồ sơ xin sửa chữa một phần căn nhà số 4413 Nguyễn Cửu Phú, nhưng UBND P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân đã lấy hết lý...

Ngày 19/11/2014, bà Phương nộp đơn xin sửa chữa căn nhà nói trên. Ngày 27/11, bà lên phường lấy kết quả theo giấy hẹn, nhưng không có. Sau nhiều lần khác không nhận được kết quả lên phường, ngày 1/12, bà Phương tiến hành đập bức tường sắp sập để xây lại với chiều cao 1m, dài 20m.

Ngay lập tức, hai nhân viên trật tự đô thị của P.Tân Tạo A đến kiểm tra và không cho xây. Bà Phương trình bày lý do: xây để bảo vệ vật tư, hai nhân viên nói trên đã đồng ý.

Tuy nhiên, đến ngày 3/12, bà Phương lại bị buộc phải đập bỏ vách tường và lập biên bản vi phạm. Ngày 4/12, khi bà Phương lên phường thì cơ quan này trả lại hồ sơ với nội dung sai vị trí sửa chữa(!?). Điều đáng nói là văn bản trả lời cho bà Phương do ông Lê Phước Tài, Phó chủ tịch UBND P.Tân Tạo A ký, ghi ngày 24/11, lùi lại 10 ngày so với thực tế. Với việc ký lùi ngày của văn bản này, UBND P.Tân Tạo A đã hợp thức hóa thời gian trong việc trả kết quả cho người dân.

Về vấn đề sai vị trí sửa chữa, UBND P.Tân Tạo A giải thích với bà Phương rằng miếng đất của bà chỉ mới hợp thức hóa một phần nên số nhà 4413 không được áp dụng cho phần đất chưa được hợp thức hóa(!?).

Bà Phương cung cấp và chứng minh mình đã có giấy “Thỏa thuận hành lang an toàn điện” của Công ty Điện lực Miền Đông và “thông báo cấp, đổi số nhà”. UBND P.Tân Tạo A bảo bà Phương nộp lại hồ sơ và hẹn ngày 8/1/2015 lấy kết quả. Tuy nhiên, sau ngày hẹn, kết quả vẫn không có.

Chinh quyen phuong Tan Tao A hanh dan?

Hơn bốn tháng chờ đợi, bà Phương vẫn không được cấp phép sửa chữa nhà trên nền nhà cũ của mình

Đến ngày 11/1, sau nhiều ngày chưa được cấp phép, bà Phương buộc lòng cho dựng chòi tạm để bảo quản vật tư. Ngay hôm sau, bà lại lên phường hỏi kết quả thì cán bộ của phường đùn đẩy qua lại.

“Cán bộ trật tự đô thị thì bảo đã chuyển lên phó chủ tịch, nhưng phó chủ tịch thì bảo chưa chuyển lên” - bà Phương trình bày. Đến chiều cùng ngày, Phó chủ tịch Lê Phước Tài nói trực tiếp với bà Phương là về nhờ trưởng ban khu phố họp dân rồi ông cấp. Nhưng sau khi có biên bản họp dân lên đưa thì ông Tài lại bảo “không chỉ đạo bằng miệng”. “Tôi thật sự không hiểu sao mình lại bị "hành" như vậy?” - bà Phương bức xúc.

Sự việc vẫn chưa dừng lại khi ông Tài yêu cầu bà Phương phải đập vách tường mới xây thì ông sẽ cấp phép. Sau khi bà Phương đập vách tường, dỡ mái tôn và mời cán bộ đô thị xuống chụp hình, lập biên bản hiện trạng tháo dỡ, ông Tài lại đòi phải lập đoàn kiểm tra gồm các ban ngành, đoàn thể xuống kiểm tra ký tên xác nhận. Sự việc này khiến gia đình bà Phương cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng, bởi bà không vi phạm pháp luật đến mức UBND P.Tân Tạo A phải tổ chức đoàn kiểm tra rầm rộ như một đoàn cưỡng chế.

Thế nhưng, sự việc chưa xong thì ông Tài... chuyển công tác nên hồ sơ của bà Phương lại bị rơi vào quên lãng. Ngày 22/1, bà Phương gửi đơn xin cứu xét đến ông Nguyễn Trung Toại - Chủ tịch P.Tân Tạo A, nhưng không được hồi âm.

Sau khi gặp được ông chủ tịch, bà Phương được yêu cầu dọn dẹp sạch sẽ để đoàn kiểm tra xuống làm việc, lập biên bản. Sau đó, phường yêu cầu nộp hồ sơ xin phép lần ba ngày 7/2 và hẹn trả kết quả sau 29 ngày, gấp bốn lần so với quy định hiện hành.

Đến ngày 2/3, bà Phương được trao công văn từ chối cấp phép của ông chủ tịch với hai lý do: sửa chữa không đúng vị trí và ảnh hưởng hành lang lưới điện, nên chuyển hồ sơ về Q.Bình Tân xin giấy phép. Trong khi đó, hai lý do vừa nêu đã được bà Phương cung cấp đầy đủ trong hồ sơ là “Thỏa thuận hành lang an toàn điện” của Công ty Điện lực Miền Đông và “thông báo cấp, đổi số nhà”.

“Tôi đã cung cấp trong hồ sơ hai giấy tờ trên nhưng không hiểu sao UBND phường vẫn làm khó?”, bà Phương nói. Còn việc chuyển về Q.Bình Tân để xin phép thì bà Phương cho biết, bà đã liên hệ với quận và được cơ quan này trả lời: “việc sửa chữa nhà theo hiện trạng hoàn toàn thuộc thẩm quyền của phường”.

Lạ kỳ thay, sau khi từ chối thì cán bộ của P.Tân Tạo A lại điện thoại bảo bà Phương nộp lại hồ sơ (lần thứ tư). Hồ sơ được cán bộ này tiếp nhận ở một quán cà phê và hứa hẹn giải quyết trong vòng một tuần. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, đến nay hồ sơ xin sửa chữa nhà của bà Phương vẫn bị "ngâm".

Sau hai lần đến P.Tân Tạo A, phóng viên báo Phụ Nữ đã gặp được Chủ tịch Nguyễn Trung Toại để trao đổi về vụ việc. Ông Toại cho biết, toàn bộ vụ việc do ông Lê Phước Tài - Phó chủ tịch phụ trách giải quyết, mà ông này hiện đã chuyển công tác nên ông không nắm rõ. Tuy nhiên, ông Toại không thể phủ nhận chính ông là người ký văn bản từ chối cấp phép cho bà Phương trong lần nộp hồ sơ thứ ba.

Từ diễn biến vụ việc vừa nêu, bà Phương cho rằng: UBND P.Tân Tạo A (Q.Bình Tân) đã hành dân trong thời gian dài. “Toàn bộ vật tư của tôi đã bị hư hại với tổng giá trị khoảng 250 triệu đồng. Tôi sẽ khởi kiện UBND P.Tân Tạo để đòi bồi thường”, bà Phương khẳng định.

CA HẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI