Giả danh bác sĩ chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân

10/10/2015 - 07:57

PNO - Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, cả tin của người bệnh, nhiều đối tượng đã giả danh bác sĩ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân.

Chiều 9-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này hiện vừa bắt tạm giữ Lê Bích Liên (ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) để điều tra làm rõ về hành vi giả danh bác sĩ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền khám chữa bệnh của các bệnh nhân.

Gia danh bac si chiem doat tai san cua benh nhan
Lê Bích Liên tại cơ quan điều tra

Thông tin từ cơ quan điều tra, trong thời gian vừa qua đối tượng Liên đã cấu kết với các đối tượng Oanh và Hạnh (chưa rõ lai lịch) thường xuyên vào các bệnh viện lớn trên địa bàn TP.Cần Thơ để dụ dỗ người bệnh đến khám tại cơ sở tư nhân. Sau khi dụ dỗ được bệnh nhân, các đối tượng này đưa bệnh nhân tới một địa điểm đã được sắp đặt trước rồi đóng giả bác sĩ, tổ chức thăm khám, điều trị hòng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân.

Cụ thể, vào ngày 28-9, bà Nguyễn Thị Tuyền đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xét nghiệm và khám bệnh cường hóa tuyến giáp. Trong khi bà Tuyền đang ngồi chờ khám thì đối tượng Oanh tới làm quen và tự giới thiệu là bản thân có quen biết với bác sĩ bên ngoài có thể chữa dứt bệnh của bà trong thời gian ngắn, với chi phí rẻ.

Nghe qua lời giới thiệu của Oanh, bà Tuyền liền đồng ý. Dụ dỗ được bệnh nhân, Oanh liền gọi điện thoại cho Hạnh đến đưa bà Tuyền về một căn nhà đã được cả bọn thống nhất trước trên đường Mậu Thân, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều để gặp "bác sĩ" Liên.

Tại đây, “bác sĩ” Liên tự giới thiệu mình tên Trúc Loan, hiện là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Để nạn nhân không phát hiện ra hành vi lừa đảo của mình, “bác sĩ” Liên giả vờ khám, sau đó chẩn đoán bệnh rồi tiêm 6 mũi thuốc cho bà Tuyền, trong đó có 1 mũi vitamin C và 5 mũi nước cất.

Tiếp tục hành vi lừa đảo của mình, “bác sĩ” Liên nhờ Hạnh đi mua một số thuốc bổ tại một tiệm thuốc tây gần đó rồi về bán cho bà Tuyền mang về uống và hẹn tái khám. Liên và Oanh đã lừa đảo chiếm đoạt của bà Tuyền 2,6 triệu đồng, số tiền trên được cả hai chia đôi, rồi cùng cho lại Hạnh 300.000 đồng.

Theo lịch hẹn tái khám, sáng ngày 8/10, bà Tuyền quay lại gặp "bác sĩ" Liên để tái khám. Tại đây, sau khi thăm khám, “bác sĩ” Liên chẩn đoán và thông báo với bà Tuyền cần chuẩn bị trước 7 triệu đồng để trả chi phí điều trị. Khi Liên đang tiếp tục dùng nước cất tiêm cho bà Tuyền thì bị công an địa phương ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được 10 bơm kim tiêm, rất nhiều loại thuốc tây, thuốc bổ, nước cất,... và nhiều dụng cụ hỗ trợ cho hoạt động lừa đảo của các đối tượng.

Một cán bộ điều tra cho biết, đối tượng Liên từng có tiền án về tội lừa đảo. Tại cơ quan điều tra, Liên đã thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này khai nhận do không có việc làm ổn định, thiếu tiền tiêu xài, nên Liên và Oanh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó cả 2 đã câu kết với Hạnh để thực hiện hành vi giả danh bác sĩ lừa đảo bệnh nhân.

Hiện Công an quận Ninh Kiều đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Linh  Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI