Lòng tốt từ người lạ giúp cô gái trẻ thoát bệnh hiểm nghèo

08/03/2018 - 14:28

PNO - Những người lạ trên mạng xã hội nhanh chóng chuyển thuốc biệt dược từ Hồng Kông, đến cho cô bé mắc bệnh bạch cầu đang nằm hôn mê tại một bệnh viện ở miền tây nam Trung Quốc.

Mẹ của cô gái không ngớt lời cảm ơn mọi người vì đã phản hồi lời cầu cứu của gia đình trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tờ Chengdu Commercial Daily đưa tin, cô con gái Song Shurui, 17 tuổi, mắc bệnh bạch cầu, vừa ghép tủy xương vào tháng 12/2017.

Tuy nhiên, Shurui bị nhiễm trùng phổi nặng sau cuộc giải phẫu, gây sốt cao đến mức đe dọa tính mạng.

Theo mẹ của Shurui, cô Dai Qinjia, các bác sĩ tại bệnh viện ở Thành Đô đã cảnh báo gia đình rằng Shurui có rất ít cơ hội phục hồi và cần phải chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt.

Long tot tu nguoi la giup co gai tre thoat benh hiem ngheo
Song Shurui nằm trong phòng săn sóc đặc biệt. Tình trạng của cô bé rất tệ do không có thuốc điều trị.

Cô Dai Qinjia ngày đêm túc trực bên giường bệnh của con gái và cầu nguyện; người mẹ thương con không bao giờ ngừng hy vọng.

Cô Dai nói: "Tôi không tin rằng con gái tôi sẽ chết và muốn thử mọi thứ trong khả năng của tôi”.

Vào lúc nguy cấp, các bác sĩ cho gia đình biết một tin mừng rằng loại thuốc Cidofovir, không bán tại Trung Quốc đại lục, có thể làm giảm bớt triệu chứng cấp tính của Song.

Vì vậy, người mẹ kêu gọi hỗ trợ trên các phương tiện truyền thông xã hội vào tháng 2/2018. May mắn, một người đàn ông từng mua thuốc tại Hồng Kông để điều trị bệnh con gái đã đọc tin và liên lạc với cô Dai Qinjia.

Người ân nhân giấu tên kể: "Khi cô Dai gọi cho tôi vào khoảng 2 giờ sáng, cô ấy bật khóc và lặp đi lặp lại rằng 'xin hãy cứu con gái tôi'".

Ngay lập tức, người đàn ông đặt mua thuốc và sắp xếp để đơn hàng được chuyển ngay đến sân bay Shenzhen.

Sau đó anh này nhờ một người bạn khác đáp máy bay đến Thành Đô để đưa thuốc cho bệnh nhân. Kết quả, gia đình của Song Shurui nhận được thuốc ngay trong ngày.

Long tot tu nguoi la giup co gai tre thoat benh hiem ngheo
Song Shurui tươi tỉnh sau quá trình điều trị bằng loại thuốc mua tại Hồng Kông.

Thuốc nhanh chóng có hiệu lực và nhiệt độ của Song dần dần trở lại bình thường trong vài ngày tiếp theo.

Cô gái trẻ được chuyển ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt vào thứ hai 5/3, ba tuần sau khi nhận thuốc.

Mẹ cô gái nói với báo chí: "Tôi thực sự muốn cúi đầu tạ ơn những người đã giúp tôi mua thuốc. Nếu thiếu bất kỳ người ai trong số họ, con gái tôi có thể đã qua đời. Tôi không thể tưởng tượng được cảnh tiếp tục sống mà không có con gái".

Song Shurui vẫn đang nằm trong bệnh viện để bác sĩ theo dõi. Cô bé hy vọng sẽ trở thành một tiếp viên hàng không sau khi hồi phục hoàn toàn.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI