Yêu cầu các bệnh viện triển khai hoạt động “phản ứng nhanh”

02/07/2014 - 08:34

PNO - PNO - Nhằm hạn chế những nguy cơ tai biến có thể xảy ra cho người bệnh, vừa qua, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn xây dựng các hoạt động nhằm đảm bảo chất lượng an toàn người bệnh lên mức...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sở Y tế TP.HCM khuyến nghị các bệnh viện thành lập Ban an toàn người bệnh (thuộc Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện) gồm đại diện các khoa phòng liên quan đến quy trình chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh.

Nhiệm vụ của ban này là triển khai các hoạt động chủ động giám sát các sự cố liên quan đến người bệnh để giám sát, phân tích nguyên nhân từ đó có những giải pháp cải tiến hoặc chấn chỉnh. Sở cũng khuyến cáo các bệnh viện triển khai các hoạt động “phản ứng nhanh” tại cơ sở. Hoạt động phản ứng nhanh” là quy trình phối hợp cấp cứu khẩn cấp giữa các khoa phòng có liên quan, nhằm kịp thời xử trí những trường hợp có nguy cơ tử vong cao, bệnh lý nặng, phức tạp đòi hỏi nhiều chuyên khoa phải tham gia khi có những trường hợp bệnh nhân nội trú đột ngột trở nặng, đe dọa tính mạng.

Vinh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI