Danh ca Eric Clapton bị tổn thương dây thần kinh, có khả năng bị điếc

12/01/2018 - 16:45

PNO - Những dấu hiệu sức khoẻ này thậm chí còn ảnh hưởng đến khả năng chơi guitar của nam danh ca 72 tuổi.

Theo thông tin từ Daily Mail, sắp tới đây, một bộ phim tài liệu với tên gọi Eric Clapton: Life in 12 bars sẽ chính thức được giới thiệu đến công chúng. Tại đây, những quãng thăng trầm trong cuộc đời của nam danh ca 72 tuổi Eric Clapton sẽ được tái hiện lại. Trong những buổi gặp gỡ để giới thiệu về bộ phim này, Eric cũng đã có những chia sẻ xoay quanh cuộc sống của ông hiện tại.

Danh ca Eric Clapton bi ton thuong day than kinh, co kha nang bi diec
Eric Clapton

Nam danh ca cho biết: “Điều duy nhất tôi quan tâm bây giờ là tôi bị điếc. Tôi đã bị ù tai”.  Nguyên nhân của việc này là do một số dây thần kinh của nam danh ca bị ảnh hưởng. Việc này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng chơi guitar của Eric Clapton. “Tôi đã có khá nhiều đau đớn trong năm qua. Tôi phải đối mặt với thực tế rằng tình trạng này sẽ không được cải thiện”, Eric Clapton nói.

Dẫu vậy, Eric sẽ trở lại sân khấu tại London Hyde Park trong năm nay. Ông vẫn kiên quyết làm việc dù sức khoẻ không được tốt. Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, Eric cũng bày tỏ sự lo lắng cho những chương trình sắp tới có sự tham gia của ông.

Danh ca Eric Clapton bi ton thuong day than kinh, co kha nang bi diec
Dù gặp vấn đề sức khoẻ nhưng Eric Clapton vẫn cố gắng trở lại sân khấu

Vào tháng 3/2017, Eric Clapton cũng đã từng rút khỏi 2 chương trình diễn ra tại Los Angeles vì bị viêm phế quản nặng. Một số chương trình có Eric Clapton cũng bị trì hoãn vì lý do sức khoẻ của ông.

Nam danh ca bày tỏ hy vọng vẫn sẽ được khán giả đón nhận trong lần biểu diễn này: “Tôi hy vọng mọi người sẽ đến và gặp tôi nhưng đừng vì sự tò mò những việc xung quanh tôi dẫu tôi biết đây có thể là là một phần quyết định của các bạn. Giờ đây, tôi cảm thấy tuyệt vời vì còn có thể đứng ở đây và trình diễn cho các bạn”.

Bàn về bộ phim nói về cuộc đời mình, Eric Clapton cho biết: “Đó thực sự là một sự khó khăn lớn để đi qua những khúc quanh trong cuộc đời tôi”. Eric Clapton cho biết có những đoạn phim ông không dám nhìn lại vì quá khứ nghiện rượu và ma tuý trong suốt 20 năm.

Dẫu vậy, nam danh ca vẫn mong muốn và nghĩ rằng: “Điều quan trọng, mọi người sẽ thấy rằng có một kết thúc hạnh phúc”. Nhưng ông cho biết bất kỳ ai có ý định đi xem bộ phim này, hãy chuẩn bị tâm lý cho một chuyến đi nặng nề.

Danh ca Eric Clapton bi ton thuong day than kinh, co kha nang bi diec
Ảnh thời trẻ của Eric Clapton

 

Eric Patrick Clapton sinh ngày 30/3/1945. Ông là nghệ sĩ guitar, nhạc sĩ và ca sĩ người Anh. Ông là người duy nhất được 3 lần xướng tên tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll. Clapton được công nhận là một trong những nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất và ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Ông được xếp ở vị trí số 2 trong danh sách 100 nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất của tạp chí Rolling Stone và số 4 trong danh sách 50 tay guitar vĩ đại nhất của hãng Gibson. Eric Clapton cũng có tên trong danh sách 100 nghệ sĩ guitar điện xuất sắc nhất do tạp chí Time bình chọn.

Eric Clapton từng được trao 18 giải Grammy. Ông cũng đã nhận tước hiệp sĩ từ Hoàng gia anh vì có cống hiến lớn lao trong lĩnh vực âm nhạc. 2 ca khúc nổi tiếng nhất của Eric Clapton là Layla và Crossroads.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy, Eric Clapton còn được biết đến với quá khứ nghiện rượu và ma tuý kéo dài suốt 20 năm.

Clapton kết hôn với Pattie Boyd vào năm 1979 nhưng không có con. Năm 1984 trong quá trình thu âm album Behind the sun, nam danh ca có quan hệ tình cảm với quản lý phòng thu Yvonne Kelly. Dù cả hai đều có gia đình nhưng họ đã có một con chung, đặt tên là Ruth Kelly Clapton. Mãi đến năm 1991, công chúng mới biết được sự việc này.

Năm 1988, Eric Clapton ly hôn người vợ đầu khi đã có con với một người mẫu gốc Ý. Tuy nhiên, con trai của Eric Clapton đã qua đời khi chỉ hơn 4 tuổi khi rơi từ tầng 53 của chung cư. Sự việc đau long này đã dẫn đến sự ra đời của ca khúc nổi tiếng của Eric Clapton - Tears in Heaven.

Năm 2001, Clapton đám cưới với Melia McEnery. Cả hai có 3 người con. Hiện tại, Eric Clapton cũng đã có cháu ngoại.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI