Để trẻ ở ngoài ăn rác: Giáo viên nói dối để tránh lỗi?

05/10/2015 - 15:04

PNO - Cô giáo khẳng định cháu bé là con mình nhưng lời nói này đã bị lật tẩy khi người mẹ thật sự của cháu bé lên tiếng.

Chiều ngày 5/10, ông Vi Văn Tuấn – Chủ tịch UBND xã Xuân Mai (huyện Văn Quan, Lạng Sơn) xác nhận, thông tin cô giáo là mẹ cháu bé trong đoạn băng ghi hình “để trẻ ở ngoài ăn rác vì khóc mãi không ngừng” là hoàn toàn bịa đặt.

Theo ông Tuấn, thông tin này xuất phát từ chính 1 trong 2 cô giáo liên quan đến đoạn băng ghi hình nói ra.

“Xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn, chúng tôi đã mời hai cô giáo ở trường mầm non làm việc trong ngày hôm đấy lên làm tường trình. Chính một cô giáo nhận cháu bé là con mình” – ông Tuấn nói.

De tre o ngoai an rac: Giao vien noi doi de tranh loi?
Hình ảnh cháu bé bị cô giáo bỏ ở ngoài nhặt rác ăn ở xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, Lạng Sơn.

Ông Tuấn kể, cô giáo ấy cho biết do con mình khóc quá nên sợ ảnh hưởng tới các em học sinh khác trong lớp nên đã đưa ra ngoài, khóa cửa để răn dọa, không ngờ cháu bé lại bới rác ăn.

Tuy nhiên, khi vào cuộc tìm hiểu cơ quan chức năng xác nhận cháu bé là con của chị Nguyễn Thị Nga, ngụ tại xã Xuân Mai chứ không phải như lời giáo viên nói.

Chị Nga chia sẻ, sự việc trong đoạn băng ghi hình xảy ra được khoảng 2 tuần, khi báo chí phản ánh chị mới biết. Trong khoảng thời gian này, khi đưa con đến lớp chị Nga vẫn được giáo viên khen cháu bé ngoan.

De tre o ngoai an rac: Giao vien noi doi de tranh loi?
Chị Nguyễn Thị Nga cùng còn trai - cháu bé trong đoạn băng ghi hình (Ảnh Zing.vn).

Ông Tuấn cho hay: “Trong lớp học hôm đó có con của một trong hai cô giáo thật nhưng cháu bé bới rác không phải là con giáo viên. Có thể là do hai đứa trẻ giống nhau, hình ảnh trong đoạn băng ghi hình nên có sự nhầm lẫn”.

Sau khi sự thật được phát hiện, hai cô giáo đã đến gia đình cháu bé để xin lỗi. Hiện tại, lãnh đạo trường mầm non xã Xuân Mai đã cho 2 giáo viên này tạm nghỉ để tiến hành xử lý vụ việc. Danh tính của hai giáo viên này vẫn chưa được tiết lộ.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI