Cán bộ xã ‘ăn xén’ tiền của hơn 90 hộ người có công

14/12/2014 - 10:46

PNO - PNO - Một cán bộ xã ở Cà Mau bị khởi tố về tội “tham ô, chiếm đoạt tài sản” do đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để “ăn xén” tiền đãi ngộ của hơn 90 hộ gia đình người có công với cách mạng, chiếm đoạt trên 350...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đó là ông Võ Văn Toán, cán bộ phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Can bo xa ‘an xen’ tien cua hon 90 ho nguoi co cong

Nhiều gia đình người có công có hoàn cảnh hết sức khó khăn

Theo hồ sơ từ cơ quan chức năng, Toán là một cán bộ có hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn, vợ thất nghiệp và có 2 con nhỏ còn đang đi học. Năm 2013, lợi dụng vị trí được giao, Toán đã lấy tiền đãi ngộ người có công để thuê nhiều phòng trọ rồi cho người khác mướn lại với giá cao hơn để lấy lời và cất nhà với hy vọng sau khi có lời sẽ bù trả lại.

Tuy nhiên, việc làm ăn luôn bị thua lỗ do số lượng người mướn quá ít so với số lượng phòng mà Toán đã mướn, từ đó Toán lâm vào cảnh nợ trồng chất nợ, mất khả năng thanh toán.

Để “bù lỗ”, Toán đã “ăn xén” tiền chính sách của các hộ có công, gồm: tiền hỗ trợ hàng tháng của tháng 10/2013 hơn 72 triệu đồng, tiền bồi dưỡng tại gia hon 110 triệu đồng, chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng bị tù đày 43 triệu đồng… Ngoài, ra Toán còn cố ý xét đối tượng trùng lắp để được hưởng nhiều chính sách khác nhau nhằm mục đích trục lợi cá nhân…

Ông Trịnh Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Khánh Bình cho biết, sau khi vụ việc bị phát hiện, Toán đã cố gắng khắc phục hậu quả, trong đó có việc vay mượn tiền và bán cả căn nhà vừa mới hoàn thành chưa lâu. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản Toán đã trả lại toàn bộ số tiền hơn 350 triệu đồng “ăn chặn” của các gia đình chính sách.

“Tuy đồng chí Toán đã cố gắng khắc phục, nhưng xét thấy hành vi của Toán đã làm mất lòng tin của dân đối Đảng, làm mất uy tín của đơn vị. Theo đó, chúng tôi đã thống nhất kỷ luật về mặt chính quyền đối với đồng chí bằng hình thức đình chỉ công tác. Về mặt Đảng, do đồng chí Toán là đảng ủy viên nên chúng tôi đã đề nghị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trần Văn Thời kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng”, ông Cường thông tin.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Võ Văn Toán để điều tra về hành vi “tham ô, chiếm đoạt tài sản”. Ông Toán vẫn được cho tại ngoại, cấm rời khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

MỸ LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI